7 xu hướng du lịch năm 2024 sẽ có sự thay đổi và phát triển đáng kể.

  • Thời gian

    8 thg 11, 2023

  • Lượt xem

    290 lượt xem

  • Tác giả

    Hồ Thị Bích Hồng


Ưu tiên khám phá ẩm thực địa phương và chọn các chuyến đi ngẫu hứng thay vì kỳ nghỉ đã được lên kế hoạch trước là xu hướng du khách trong năm tới. (135 kí tự)

7-xu-huong-du-lich-nam-2024-se-co-su-thay-doi-va-phat-trien-dang-ke-257

The information was recently released in a new report on Travel Trends 2024 by Booking, an online booking platform based in the Netherlands. The results are based on a study of travel trends conducted with nearly 28,000 adult participants from 33 countries and territories, combined with data from Booking. All survey participants were adults who had plans to travel for either business or leisure purposes within the next 12-24 months.

Người du khách thường ưa thích ghé thăm những địa điểm gần dòng sông, suối với không khí mát mẻ. Hình ảnh minh họa: trên trang Booking.com

The pursuit of a new self is one of the 7 travel trends of 2024. Creating an impressive version of oneself while traveling will help tourists feel excited during their trips.

76% người cho biết rằng kỳ nghỉ là thời gian họ có thể thư giãn và sống theo tính cách thật của mình, tự do thoát khỏi những ràng buộc hàng ngày. Một số người (56%) sẵn lòng chi trả thêm để thuê xe sang hơn để tăng thêm sự tự tin cho chuyến đi. 65% du khách Việt cho biết họ muốn trở thành "nhân vật chính" trong chuyến du lịch và muốn trở thành "ngôi sao của cuộc đời mình". Hơn nữa, 78% người được hỏi mong muốn du lịch ẩn danh để có cơ hội làm mới bản thân mà không ai biết đó là họ. Do đó, du lịch mang đến một giao diện cá nhân mới mà du khách có thể chia sẻ trên mạng xã hội.

Phương Anh đã chụp ảnh du khách Việt tham gia hoạt động bắn cung tại khu nghỉ dưỡng Banyan tree Lăng Cô, Huế.

Xu hướng thứ hai đang được nhắc đến trong lĩnh vực du lịch là kỳ nghỉ "mát". Do sự nóng lên của khí hậu trái đất, có một số người muốn tìm kiếm các điểm đến giúp họ trốn cái nóng này. Theo một cuộc khảo sát, 75% khách du lịch Việt cho biết biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ có tác động đáng kể đến cách họ lên kế hoạch du lịch và họ sẽ chọn những địa điểm mát mẻ hơn so với nơi mình hiện đang sinh sống.

Việc ở gần biển và sông làm cho 82% khách du lịch Việt cảm thấy thư giãn và dịu mát tâm hồn. Do đó, trong năm tới, các dịch vụ nghỉ dưỡng và thư giãn dưới nước như thiền dưới nước, yoga nổi và thủy trị liệu dự kiến sẽ trở thành xu hướng phổ biến. Ngoài ra, các khu du lịch trên núi, nơi có tuyết phủ hoặc khách sạn dưới lòng biển cũng sẽ được nhiều du khách quan tâm vào năm 2024.

Xu hướng du lịch thứ ba đang được các du khách ưa chuộng là việc Buông bỏ sự kiểm soát. Trong năm 2024, người ta thấy ngày càng nhiều du khách lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng. Theo một khảo sát gần đây, có tới 62% người được hỏi cho biết họ sẽ đặt một chuyến đi mà không tìm hiểu trước về điểm đến. Điều này cho thấy họ muốn bỏ qua những kỳ nghỉ được sắp đặt trước và tự mình khám phá vùng đất mới, kết bạn với những người lạ. Một số du khách Việt cũng đã chia sẻ rằng họ sẽ không lên kế hoạch trước khi đi nghỉ (tận dụng công nghệ AI), trong đó có tới 81% sẽ có một kế hoạch linh hoạt để thay đổi lịch trình bất cứ lúc nào mong muốn. Trên thực tế, có tới 65% du khách Việt tin tưởng vào sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp họ lên kế hoạch du lịch trong năm tới.

Xu hướng thứ 4 trong ngành du lịch chính là nhà khám phá ẩm thực. Theo một cuộc khảo sát, 73% du khách Việt cho biết họ mong muốn khám phá những món ăn đặc trưng và nổi tiếng của mỗi điểm đến mới. Đồng thời, 94% khách du lịch Việt Nam cũng muốn thử những món ẩm thực địa phương, để khám phá hương vị truyền thống của vùng đất đó.

Dự kiến vào năm 2024, trải nghiệm du lịch bản địa sẽ tăng đáng kể, mang đến những chuyến đi ẩm thực đầy hấp dẫn và câu chuyện độc đáo. Điều này không chỉ tạo thêm niềm tự hào mà còn gia tăng thu nhập cho các cộng đồng trên khắp thế giới.

Năm sau, nghỉ dưỡng chữa lành sẽ trở thành một xu hướng phổ biến mà mọi người hướng tới. Với sự biến động không ngừng xảy ra ở nhiều nơi, du khách sẽ tìm đến những chuyến du lịch giúp họ phát triển bản thân và tìm lại cuộc sống mà họ mong muốn.

62% du khách Việt độc thân dành thời gian trong kỳ nghỉ để tìm kiếm một mối tình hoặc người yêu mới. Ngược lại, những bậc phụ huynh mệt mỏi và bận rộn bởi cuộc sống hàng ngày cũng có xu hướng đặt nhiều kỳ nghỉ cá nhân hơn. 66% du khách đã làm cha mẹ sống tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết sẽ đi chơi một mình mà không mang theo con cái hay vợ, chồng để "dành thời gian ưu tiên cho bản thân".

Trong thời gian tới, du khách sẽ chú trọng vào việc tối ưu ngân sách và đặt ưu tiên cho các chuyến du lịch sang trọng. Hướng đi này được dự đoán là xu hướng phổ biến trong năm tới. Thay vì chi tiêu không cần thiết, du khách sẽ cắt giảm các khoản chi phí đó và sử dụng số tiền tiết kiệm được để trải nghiệm những kỳ nghỉ cao cấp như thượng lưu.

Gần một nửa khách du lịch (48%) muốn chọn các điểm đến có chi phí sinh hoạt thấp hơn nơi mà họ đang sống. Điều này cho thấy rằng du lịch gần nhà cũng hấp dẫn với những khách hàng tìm kiếm kỳ nghỉ xa hoa nhưng ít tốn kém hơn. Thậm chí, 66% du khách Việt đã sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao thay vì lưu trú tại đó để tiết kiệm chi phí. Không chỉ vậy, 66% du khách cũng cho biết họ sẽ xin cho con cái được nghỉ học để đi du lịch vào mùa thấp điểm, nhằm giảm chi phí.

The combination of aesthetics and mindfulness is predicted to be the ultimate trend in 2024 by Booking. 73% of Vietnamese travelers are seeking accommodations with unique architecture and high aesthetic value, while still addressing environmental and social challenges.

The majority of those surveyed, 78%, expressed a desire to see sustainable initiatives implemented in practice. Additionally, 83% hoped for hotel rooms to be designed with green spaces and simulated natural landscapes, such as trees and grass.

The Director of Booking.com Vietnam, Varun Grover, stated that traveling in 2024 is not just a means of escape from reality but also a way for us to enjoy life with passion and excitement. The fact that Vietnamese guests maintain a strong desire to explore sustainably and respect the cultural heritage of the places they visit is a "very encouraging" sign, according to Varun.

xuất hiện trên sân khấu với sự tự tin và tài năng đặc biệt. Cô là một ca sĩ trẻ, nhưng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng bởi giọng hát tuyệt vời và phong cách biểu diễn ấn tượng. Phương Anh đã tham gia vào nhiều cuộc thi âm nhạc và luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Giọng hát của cô có sức mạnh và khả năng truyền cảm xúc tốt, khiến người nghe không thể rời mắt khỏi sân khấu. Không chỉ giỏi trong việc hát, Phương Anh còn có khả năng sáng tác và viết lời nhạc. Những bài hát do cô sáng tác thường mang tính cá nhân cao, thể hiện tâm trạng và kinh nghiệm của cô trong cuộc sống. Với niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng, Phương Anh đang dần khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt Nam. Cô được xem là một ngôi sao triển vọng, sẵn sàng vươn tới thành công và ghi dấu ấn riêng trong làng nhạc.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao