Biển Sầm Sơn và Đà Nẵng là những điểm đến được ưa chuộng với lượng khách đông đảo.

  • Thời gian

    13 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    560 lượt xem

  • Tác giả

    Lý Tiến Tuyết Nga


Mặc dù Sầm Sơm đang thu hút nhiều du khách đến "bon chen tắm", nhưng không phải tất cả các điểm đến du lịch biển ở Việt Nam đều quá đông đúc.

bien-sam-son-va-da-nang-la-nhung-diem-den-duoc-ua-chuong-voi-luong-khach-dong-dao-95

Hè này, nhiều du khách đặt sự ưu tiên cho các địa điểm hàng đầu như Hạ Long (Quảng Ninh), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đà Nẵng và Phan Thiết (Bình Thuận).

The Mustgo data shows that Sầm Sơn, a booking platform for travel agents and partner of over 2,000 hotels nationwide, still maintains its summer attraction with a room occupancy rate of up to 90% on weekends. At certain times, the weekday occupancy rate is also equivalent to that of weekends. The seaside hotels in Sầm Sơn have a full range of segments from 3 to 4 stars, resulting in a higher room occupancy rate of 15-20% compared to central hotels.

Khi đến Sầm Sơn vào ngày 8/6, du khách Phạm Lan cho biết đã phải chen chúc để tắm biển do lượng khách quá đông. Các gia đình có trẻ nhỏ cũng phải cẩn thận để tránh bị lạc nhau trong số đông. Ngoài vấn đề vệ sinh bãi tắm chưa được giải quyết, cô tỏ ra hài lòng với chuyến đi của mình, đặc biệt là không gặp phải tình trạng xảy ra cắt cổ tay.

Bãi biển Sầm Sơn hút đông du khách vào ngày giữa tuần trước, như được thể hiện qua bức ảnh của Phạm Lan.

Trong hai ngày 10/6 và 11/6, trung tâm du lịch TP Hạ Long đã thu hút khoảng 100.000 lượt du khách, một tăng trưởng đáng kể lên đến 20% so với cùng kỳ tuần trước. Lượng khách đổ về Vịnh Hạ Long chiếm gần 40.000 người, trong khi Bảo tàng Quảng Ninh cũng đón được khoảng 7.000 lượt khách. Ngoài ra, các địa điểm khác như Tổ hợp Sunworld hay Tuần Châu cũng ghi nhận sự gia tăng về số lượng tham quan. Khu vực biển đảo của Quảng Ninh như Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái cũng không phải ngoại lệ, với hàng vạn lượt khách du lịch đổ về.

Top One Travel đã ghi nhận rằng những điểm đến biển như Hạ Long, Sầm Sơn và Cát Bà (Hải Phòng) vẫn là những địa điểm "hot" trong mùa hè. Tuy nhiên, với việc khách du lịch thắt chặt ngân sách, các điểm đến có thể tiếp cận bằng ôtô hoặc xe cá nhân được ưu tiên hơn.

Thường thì, các chuyến đi như vậy sẽ có giá rẻ hơn khoảng 30-50% so với du lịch bằng máy bay. Ba điểm đến này chiếm tỷ lệ 30% trong số khách đặt dịch vụ du lịch của công ty vào mùa hè. Khách hàng hiện nay thường không đặt trước và chỉ đặt gần ngày khởi hành do tình trạng phòng chưa đầy.

Trong sáng ngày 11/6, một góc biển tại Bãi Cháy được ghi lại qua ảnh của Lê Tân.

Mặc dù giá phòng khách sạn tại Đà Nẵng đang tăng lên do tổ chức lễ hội pháo hoa, nhưng vẫn là điểm đến hàng đầu trong miền Trung. Theo dữ liệu từ Mustgo, giá các khách sạn tại Đà Nẵng đã tăng khoảng 30% so với trước đây. Tuy nhiên, tỷ lệ lấp phòng của các khách sạn ven biển phân khúc 3-4 sao vào cuối tuần thường vượt quá 80% và trong tuần là khoảng 60% (trong những ngày diễn ra lễ hội pháo hoa). Khách sạn phân khúc từ 2 triệu đồng mỗi đêm đang có chiều hướng giảm giá nhẹ.

Mustgo đã ghi nhận rằng mức chi trung bình cho phòng khách sạn ở Đà Nẵng dao động từ 600.000 đồng đến một triệu đồng mỗi đêm. Du khách có thể tìm kiếm các khách sạn tại các khu vực như bãi Mỹ Khê, phố du lịch An Thượng, ven sông Hàn, cầu Rồng và chợ Cồn để lưu trú.

Được quan tâm là điểm đến, Quy Nhơn đang có tỷ lệ lấp phòng ổn định từ 40% đến 60% cho các khách sạn 2-3 sao và 4-5 sao.

The hotness of Phu Quoc in the Southern region has decreased compared to last summer. According to Mustgo, this is due to the unfavorable weather conditions and rough sea in Phu Quoc. The occupancy rate of 2-3 star hotels in the city center is around 35-40%, while the beachfront 4-5 star segment has an occupancy rate of about 30%. On weekdays, the occupancy rate is even lower.

Kể từ đầu tháng 6, Phú Quốc đã liên tiếp ghi nhận những trận mưa rào đột ngột, gây khó khăn cho trải nghiệm du lịch của khách du lịch. Tuy nhiên, may mắn là mưa không kéo dài và các tour tham quan 4 đảo vẫn diễn ra bình thường.

Trong chiều ngày 12/6, phố Hòn Mây Rút (Phú Quốc) đã bị mưa phùn. Hình ảnh của sự kiện được ghi lại bởi Trương Phú Quốc.

Việc xây dựng tuyến cao tốc mới cũng sẽ gây ảnh hưởng đến lượng khách du lịch tại Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo dự báo, nhiều khách phía Nam sẽ chuyển sang đi Phan Thiết khi có tuyến cao tốc này. Tuy nhiên, theo Giám đốc Kinh doanh của Mustgo là Bà Đinh Thị Thu Thảo, vẫn còn nhiều phòng trống tại các khách sạn tại Vũng Tàu trong tuần này.

Ở Phan Thiết, trong các tháng 6 và 7, nhiều khách sạn đã đầy phòng vào cuối tuần. Những khách sạn có đánh giá 4 hoặc 5 sao chỉ còn ít phòng cao cấp trống. Tuy nhiên, từ tháng 7 trở đi, số lượng khách đi trong tuần có xu hướng tăng lên.

Năm nay, du lịch hè trong nước được đánh giá "ít sôi động hơn" so với năm ngoái khi các địa điểm du lịch mới chỉ mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19. Vì kinh tế đang gặp khó khăn, nên sự đa dạng của các điểm đến đã tăng lên đáng kể, bao gồm cả trong và ngoài nước, do đó không có nơi nào có thể "đạt đỉnh". Một đại diện của một công ty lữ hành đã chia sẻ.

Lê Tân - Tú Nguyễn


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao