Các loại xe giường nằm cho du lịch tại VN

  • Thời gian

    11 thg 11, 2023

  • Lượt xem

    273 lượt xem

  • Tác giả

    Vũ Diệu Phương Quế


Du lịch bằng xe giường nằm là một hình thức phổ biến ở Việt Nam và ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế.

cac-loai-xe-giuong-nam-cho-du-lich-tai-vn-269

Xe khách giường nằm là một phương tiện đi lại thông dụng ở Việt Nam và nhiều quốc gia Đông Nam Á như Lào, Philippines và Thái Lan. Anh Ngọc Quân, một hướng dẫn viên du lịch đến từ TP HCM, cho biết du khách Việt thường chọn xe khách để du lịch trong nước vì sự thuận tiện, thời gian di chuyển nhanh hơn so với tàu hỏa và chi phí thấp hơn so với việc đi máy bay, cũng không cần phải làm các thủ tục phức tạp. Các du khách nước ngoài cũng tìm đến phương tiện này khi tự túc du lịch. Gần đây, trên mạng xã hội đã có một số tranh cãi được chia sẻ bởi du khách nước ngoài sau khi trải nghiệm xe giường nằm ở Việt Nam, do họ chưa biết hết thông tin về loại hình di chuyển này.

Dựa trên thông tin từ hướng dẫn viên du lịch và trải nghiệm của phóng viên, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các loại xe khách du lịch với các tiêu chuẩn và trang thiết bị khác nhau, đặc biệt là các loại xe giường nằm.

Phương tiện này thường được sử dụng cho những hành trình xa hơn 100 km. Hiện nay, có hai loại xe giường nằm phổ biến là xe phổ thông và xe có cabin.

Du khách quốc tế đang đi trên chiếc xe giường nằm hạng phổ thông. Ảnh: BestPrice Travel.

Có ba loại xe hạng phổ thông có sức chứa khác nhau là 44 chỗ, 34 chỗ và 32 chỗ. Trên xe, giường được chia thành 3 dãy, có 2 tầng, mỗi giường được dành cho một khách nằm. Kích cỡ của giường được thiết kế để phù hợp với du khách có chiều cao dưới 180 cm. Các tiện nghi cơ bản trên xe gồm rèm che cho mỗi giường, chăn đắp và nước uống. Một số xe còn có trang bị thêm cổng cắm sạc USB, màn hình LCD và đèn Led.

Yêu cầu du khách phải bỏ giày, dép vào túi nylon khi lên xe. Hành lý lớn như vali được đặt trong cốp, trong khi các vật dụng cá nhân nhỏ gọn có thể mang theo lên xe. Giày dép được để trong hốc dưới cuối giường. Du khách chọn giường nằm tầng dưới để dễ di chuyển. Tuy nhiên, giường nằm tầng trên thích hợp cho những người muốn riêng tư, nhưng có thể gặp khó khăn khi leo lên và xuống.

Mức giá của xe hạng phổ thông dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng. Ví dụ, khi đi từ TP HCM đến Đà Lạt, một chặng dài hơn 600 km và mất khoảng 8 tiếng di chuyển, mức giá trung bình mỗi khách là 280.000 đồng. Để chọn vị trí và giờ xe theo ý muốn, du khách cần đặt vé trước 2-3 ngày. Xe thường chạy chậm hơn vào ban ngày so với ban đêm do dừng nhiều chặng. Du khách có thể đặt vé qua tổng đài hoặc ứng dụng của nhà xe. Ngoài ra, có thể sử dụng các ứng dụng du lịch trực tuyến hoặc ví điện tử để đặt vé.

Xe giường nằm phân khúc cao cấp là loại xe có 22 cabin, được chia thành 2 dãy và 2 tầng. Mỗi cabin có thể chứa hai người lớn với chiều cao tối đa khoảng 170 cm. Đây là dòng xe tiện nghi hơn, mỗi cabin thường trang bị màn hình LCD, cổng sạc và nệm có chế độ massage. Một số xe còn có cả WC. Tương tự như xe giường nằm hạng phổ thông, du khách cần đặt vé trước khi sử dụng dịch vụ này. Giá vé của loại xe này cao hơn khoảng từ 300.000 đồng đến 450.000 đồng cho mỗi cabin. Loại xe này phù hợp cho du khách muốn có một khoảng nghỉ thoải mái và riêng tư trong suốt chặng đường dài di chuyển. Nhà xe thường đón và trả khách tận nơi theo yêu cầu địa chỉ của khách hàng.

Bên cạnh xe giường nằm, du khách cũng có thể lựa chọn sử dụng các loại xe ghế ngồi. Đối với các chặng dưới 100 km, có các loại xe phổ thông có sức chứa 16 chỗ, 29 chỗ và 45 chỗ, với mức giá dưới 100.000 đồng. Những loại xe này có sẵn, chạy liên tục nhưng có một số nhược điểm. Thường xuyên dừng bắt khách trên đường trước khi vào đường cao tốc, làm mất thời gian khoảng 15-20 phút cho mỗi chuyến đi.

Dòng xe ghế ngồi limousine có sức chứa từ 9 đến 28 chỗ là một lựa chọn cao cấp hơn trong phân khúc. So với xe khách ghế ngồi thông thường, các xe limousine được trang bị tiện nghi tốt hơn. Ghế ngồi được bọc đệm êm ái và có các tiện ích như ổ sạc, nước uống, khăn ướt và màn hình LCD được tích hợp trên lưng ghế. Thường thì khách hàng sẽ đặt vé trước khi sử dụng xe này và xe hiếm khi dừng để bắt khách dọc đường. Mức giá của loại xe này dao động từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Với những khách hàng muốn có trải nghiệm dịch vụ tiện nghi, chỗ ngồi rộng rãi và riêng tư, loại xe limousine là lựa chọn phù hợp.

Bích Phương, tên thật là Nguyễn Bích Phương, là một ca sĩ và nhạc sĩ người Việt Nam. Sinh ngày 7 tháng 1 năm 1993 tại Hà Nội, Bích Phương bắt đầu nổi tiếng từ cuộc thi Vietnam Idol mùa đầu tiên năm 2007, khi cô chỉ mới 14 tuổi. Từ đó, cô đã trở thành một trong những gương mặt trẻ triển vọng của làng nhạc Việt Nam. Với giọng hát đầy cảm xúc và phong cách âm nhạc đa dạng, Bích Phương đã cho ra mắt nhiều ca khúc hit, như "Bùa yêu", "Đi đu đưa đi", "Gửi anh xa nhớ", "Ngọt ngào",... Những bài hát này không chỉ gây sốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc mà còn được khán giả yêu thích và nhớ đến. Ngoài sự nghiệp ca hát, Bích Phương cũng là một nhạc sĩ tài năng, tự sáng tác và sản xuất các bản nhạc của mình. Cô có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ như guitar, piano và ukulele. Bên cạnh đó, Bích Phương còn tham gia diễn xuất trong một số phim truyền hình và đóng vai chính trong MV của các ca sĩ nổi tiếng. Với sự nỗ lực không ngừng, Bích Phương đã ghi dấu ấn và khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt Nam. Cô là một biểu tượng cho sự năng động, xinh đẹp và tài năng của giới trẻ hiện nay.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao