Du lịch 8 tháng cứu người từng muốn tự tử.

  • Thời gian

    31 thg 10, 2023

  • Lượt xem

    448 lượt xem

  • Tác giả

    Đoàn Minh Thanh Thiên


45 tuổi, Jim McIlwain trầm cảm, không nhà, không tiền. Anh ta khởi đầu hành trình du lịch dọc bờ biển Vương quốc Anh để cứu mình.

du-lich-8-thang-cuu-nguoi-tung-muon-tu-tu-237

Jim McIlwain, a former roofer from Bristol, England, has battled with depression since his teenage years. In an effort to combat his condition, he embarked on an 8-month journey walking along the coastline of England, camping outdoors starting from January.

Cuộc sống của phượt thủ người Anh vào tháng 11/2022 trở nên cực kỳ khó khăn khi anh đối mặt với trầm cảm. Từ lúc anh chỉ mới 18 tuổi, ý nghĩ tự sát đã xuất hiện và ám ảnh trong tâm trí anh. Từ đó, Jim luôn phải đấu tranh để vượt qua căn bệnh này.

Jim McIlwain/DM took a photo while climbing the mountain.

Vào một đêm Giáng sinh năm 2022, Jim gặp phải tình trạng thất nghiệp và cuối cùng trở thành một người vô gia cư. Điều này khiến anh chạm đến giới hạn của sự kiên nhẫn và hy vọng. "Tôi cần tìm một lối thoát cho bản thân", Jim nhớ lại. Khi đó, anh ta ngồi trong chiếc ôtô không biết nên đi đâu và cảm thấy rất chán nản.

Jim luôn thích trải nghiệm những cuộc đi bộ đường dài và cắm trại ở những vùng hoang dã. Trước đây, anh đã từng làm điều này và những trải nghiệm đó mang lại cho anh những cảm giác tích cực. Vì vậy, sau kỳ nghỉ Giáng sinh, Jim đã tới thăm mẹ của con gái mình và chia sẻ ý tưởng của mình về việc đi dọc theo bờ biển của đất nước. "Con gái tôi nói rằng đó là ý tưởng hay nhất mà tôi từng có", Jim nói.

Sau đó, Jim đã bán chiếc xe với mức giá gần 1.000 USD và khởi hành trên hành trình dọc theo các bãi biển của đất nước. Ban đầu, ông đã lên kế hoạch đi bộ dọc theo bờ biển Anh và xứ Wales, nhưng sau đó thay đổi quyết định. Jim đã đi xa hơn so với dự định ban đầu và đã tới Scotland. Trên chặng cuối của chuyến đi, ông đi bộ xung quanh miền tây bắc nước Anh, ghé thăm ngọn núi cao nhất xứ Wales là Snowdon, rồi kết thúc cuộc hành trình tại thị trấn Weston-super-Mare, Anh.

Trong những ngày đầu của chuyến đi, Jim gặp khó khăn khi mang balo quá nặng trên vai với trọng lượng lên tới 25 kg. Để giảm bớt sự nặng nhọc, anh ta dần loại bỏ các vật dụng không cần thiết.

Tiêu đề: Đồ dùng Jim mang theo trong hành trình Hình ảnh: Jim McIlwain/DM Trong cuộc hành trình của mình, Jim đã mang theo những đồ dùng cần thiết để đảm bảo an toàn và tiện lợi.

Sau ba tuần sau chuyến đi, Jim quyết định mua một chiếc bếp ga du lịch để chuẩn bị bữa ăn. Anh đã lập một quỹ để mọi người có thể ủng hộ trực tiếp, giúp anh có đủ tiền mua thực phẩm, trang thiết bị và cả việc nghỉ qua đêm tại các nhà nghỉ giá rẻ khi thời tiết xấu. Mỗi tuần, Jim sẽ đến một nhà nghỉ hoặc khu cắm trại có dịch vụ tắm rửa, sạc pin dự phòng và rửa sạch dụng cụ nấu ăn, sau đó anh lại tiếp tục cuộc hành trình của mình. Ngoài ra, Jim cũng ngủ tại các bến xe buýt, nhà thờ hoặc bất cứ nơi nào anh có thể tìm được.

Jim nói rằng, sau khi hoàn thành chuyến đi của mình, anh đã quyên góp tất cả những thứ còn lại cho một tổ chức từ thiện. Một trong những khó khăn lớn mà anh phải đối mặt là thời tiết xấu. Jim than thở rằng "Không có gì tồi tệ hơn việc phải dựng một chiếc lều ướt vào buổi tối".

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng việc tham gia các hoạt động ngoài trời trong suốt 8 tháng vừa qua đã mang lại cho Jim rất nhiều niềm vui và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Ban đầu, anh chỉ mong muốn được thoát khỏi không gian xanh thành phố và thở vào không khí trong lành khi bước chân ra thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, cuộc sống hoang dã đã khiến anh rất ngạc nhiên. Số lượng động vật hoang dã mà anh được chứng kiến, như hàng nghìn con hải cẩu, cá heo, và các loài chim, đã khiến Jim trầm trồ từ điều ngạc nhiên này đến điều ngạc nhiên khác. Anh từng có những ngày đi bộ một mình, không ăn uống gì và dành hàng giờ để quan sát các sinh vật sống tự nhiên.

Scotland holds the fondest memories for me as I conquered Ben Nevis, the highest peak in England and took a stroll around the famous Loch Ness. Conquering Ben Nevis was a major achievement in my life, something I fondly refer to as my "greatest accomplishment." Jim exclaimed, "Unbelievable! I was once homeless and had walked a long distance to reach Scotland and climb Ben Nevis."

Jim đã gặp rất nhiều người "tuyệt vời đến tận cùng" trong suốt chuyến đi bộ kéo dài 8 tháng của mình như một người lính ở Wells, hạt Somerset. Trong số đó, có một người anh đã cùng Jim đi được 40 km và cho đến bây giờ, họ vẫn duy trì liên lạc.

Jim cảm thấy lo lắng vì không biết khi trở về mình sẽ làm gì và sống như thế nào vì anh vẫn đang không có nơi ở. Ban đầu, Jim suy nghĩ rằng anh sẽ tiếp tục du hành khắp nước và cắm trại qua đêm nhưng sau đó, anh nhận ra rằng anh không thể sống mãi như vậy.

Jim thức dậy từ lều và cảm nhận được một không khí trong lành và thiên nhiên hoang sơ. Anh ta rất thoải mái với điều này.

Sau khi hoàn thành cuộc hành trình, tôi nhận được sự giúp đỡ từ một người bạn thuê cho tôi một căn phòng nhỏ gần đó và tôi đã tìm được việc làm. Tôi đã ở đó trong 3 tuần và thực sự yêu thích nơi này.

Tuy vậy, Jim không hoàn toàn từ bỏ việc đi bộ đường dài. Anh ta thường đi dạo và kế hoạch có một chuyến đi xa trong năm tới. "Có rất nhiều thứ tôi muốn khám phá", Jim nói. Mỗi ngày, anh ta tiếp tục đi bộ để ngăn chặn việc quay lại thời kỳ khủng hoảng tinh thần trước đây. "Tôi không bao giờ muốn trở lại giai đoạn suy nghĩ tự tử", Jim chia sẻ.

Theo thông tin từ DM, Anh Minh là người đang được đề cập.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao