Du lịch Việt thấy Ấn Độ là một điểm đến hấp dẫn và tiềm năng để phát triển doanh thu.

  • Thời gian

    21 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    637 lượt xem

  • Tác giả

    Ngô Nữ Vy Lam


Việt Nam thu hút sự quan tâm của khách hàng Ấn Độ - thị trường đông dân nhất thế giới, và được xem là điểm đến du lịch hàng đầu, mang lại tiềm năng "mỏ vàng" cho ngành du lịch Việt.

du-lich-viet-thay-an-do-la-mot-diem-den-hap-dan-va-tiem-nang-de-phat-trien-doanh-thu-104

Từ sau đại dịch, sự quan tâm của du khách Ấn Độ đối với Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Theo thông tin từ lãnh đạo của ứng dụng đặt phòng Agoda tuần trước, ngày càng nhiều khách du lịch Ấn Độ chọn Đông Nam Á làm điểm đến, đặc biệt là đến Việt Nam. Theo dự báo của họ, số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam sẽ tăng ít nhất 1.000% so với trước đại dịch. Theo dữ liệu của Agoda, lượng tìm kiếm về Việt Nam từ khách du lịch Ấn Độ đã tăng thêm 390% so với năm 2019.

The Marketing Manager of Threeland Travel, Mrs. Nguyen Quynh Trang, specializing in welcoming Indian visitors, stated that the number of customers of the company has increased by over 100% compared to before the pandemic. The main reason for this is the availability of direct flights between the two countries, which has shortened travel time for customers.

Trước đây, khách du lịch Ấn Độ muốn đến Việt Nam phải chuyển đổi máy bay tại Thái Lan, Malaysia hoặc Singapore, mất khoảng 8-9 giờ. Vì vậy, chỉ chuyến bay đi và về đã mất 2 ngày của họ, mặc dù họ không phải là nhóm du khách có xu hướng nghỉ dài, thường chỉ 5-6 ngày (không bao gồm thời gian di chuyển).

Việc này dẫn đến việc số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam trước dịch không đông đảo. Trong năm 2019, chỉ có khoảng 169.000 du khách Ấn Độ đến Việt Nam, đứng thứ 16 trong danh sách các thị trường quốc tế gửi khách đến Việt Nam.

Ngoài ưu thế về đường bay, bà Trang còn nhấn mạnh rằng Việt Nam là điểm đến mới lạ hấp dẫn với nhiều khách du lịch từ Ấn Độ. Khác với khách du lịch châu Âu đã quá quen thuộc với Việt Nam, thị trường Ấn Độ lại dễ tiếp cận và quảng bá hơn. Với dân số lên đến 1,4 tỷ người, Ấn Độ cũng có nhiều phân khúc và loại hình du lịch khác nhau.

Năm 2022, có khách du lịch đến từ Ấn Độ tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), như được thể hiện qua hình ảnh chụp bởi Mien Chinh.

Có thể đưa ra một số loại khách hàng chính từ Ấn Độ như khách gia đình (thường là một hoặc hai gia đình tự đặt tour riêng); khách đi theo đoàn; khách MICE (khách đi hội nghị, đội nhóm xây dựng) và khách tổ chức đám cưới nước ngoài - đây được cho là các loại khách hàng có khả năng chi tiêu cao.

Bà Trang nhận định rằng nhiều công ty du lịch đang phụ thuộc vào thị trường khách Ấn Độ để tồn tại do đây là nguồn khách hàng vô cùng phong phú.

Bởi vì số lượng và đa dạng của khách du lịch tại Ấn Độ, xu hướng du lịch của họ cũng đa dạng. Mặc dù vậy, điểm chung là họ thích phong cách du lịch truyền thống và muốn tìm kiếm những địa điểm ăn uống và giải trí, cùng với việc ghé thăm các tòa nhà lộng lẫy và trung tâm mua sắm lớn.

Vietluxtour, a company specializing in organizing business trips to India, highlights some popular destinations for this group such as Da Nang, Ha Long (Quang Ninh) and other famous coastal cities.

"The Director of Communication and Tourism of Vietluxtour, Mrs. Tran Thi Bao Thu, commented that Indian tourists have many demands for services and are meticulous in every detail. Their habits and beliefs also need to be taken into consideration to provide the most attentive service."

The representative of a travel agency stated that Indian tourists are the "most difficult" in terms of food preferences. They mostly eat Indian cuisine and even vegetarians have to follow the "Indian-style" diet. To cater to their specific needs, Vietnam will need more Indian restaurants if they want to focus on the Indian market.

Năm 2019, một đám cưới của một người giàu có Ấn Độ đã được tổ chức tại Phú Quốc. Ảnh này được chia sẻ bởi Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Các thành phố lớn đang chứng kiến sự gia tăng trong số nhà hàng Ấn Độ gần đây, thậm chí cả Sa Pa (Lào Cai) cũng đã có một nhà hàng chuyên về món ăn Ấn Độ. Tại TP HCM, một số khách sạn cao cấp đã bắt đầu mở khu ăn riêng cho khách Ấn Độ hoặc tuyển đầu bếp chuyên nghiệp để phục vụ nhóm khách này. Một người cho rằng đây là câu chuyện về cung và cầu, nếu nhu cầu tăng lên, thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn Ấn Độ.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Ấn Độ, cần có sự hiểu biết về tính cách của họ. Khách hàng này thường rất thoải mái về thời gian và có thể ảnh hưởng đến lịch trình và hệ thống phục vụ. Họ cũng không bao giờ trung thành với một đối tác nếu giá cả không cạnh tranh.

The speaker affirmed that "Indian tourists are a potential group for Vietnamese travel companies."

The representative of Threeland Travel stated that Indian tourists typically spend around 70-80 USD per day on their tour programs in Vietnam. This cost includes accommodations, meals, and sightseeing, which is equivalent to the amount spent by European tourist groups. Therefore, attracting more Indian tourists would bring "good profits" for travel companies.

Do tác động của đại dịch Covid-19, năm 2020 và 2021 không có dữ liệu thống kê.

Trong năm 2021, một báo cáo được thực hiện bởi Google và Bain & Company đã cho thấy rằng Ấn Độ có tiềm năng lớn trong lĩnh vực du lịch. Năm 2018, người dân Ấn Độ đã thực hiện khoảng hai tỷ chuyến du lịch (bao gồm cả nội địa và quốc tế) và chi tiêu khoảng 94 tỷ USD cho các chi phí liên quan đến đi lại, ăn uống và mua sắm.

The global statistical platform Nation Master has ranked India 13th in international tourism expenditure with around 28.5 billion USD in 2019. According to the 2020 report by the World Tourism Organization, Indian tourist spending could reach 45 billion USD by 2025 and 91 billion USD by 2030.

Trong nghiên cứu của Tổng cục Du lịch Việt Nam vào năm 2020, khách du lịch đến từ Ấn Độ đã được xác định là một thị trường tiềm năng, với một trong những lý do là họ có sức chi tiêu tốt. Trung bình, mỗi lượt khách Ấn Độ có chi tiêu khoảng 1,200 USD cho việc nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú, cao hơn so với trung bình của các nhóm khách châu Á khác đến Việt Nam (khoảng 995.7 USD). Cơ cấu chi tiêu của họ bao gồm nhiều khoản như thuê phòng (37.61%), ăn uống (24.42%), đi lại (14.71%), mua hàng (13.03%), và tham quan giải trí (7.05%).

The travel industry believes that the biggest obstacle is Vietnam's lack of visa exemption for Indian tourists. According to Ms. Trang, Indian tourists tend to travel on a whim and book services close to their travel dates, often only 10-15 days in advance, sometimes deciding to travel over the weekend. If visa exemptions were granted, their travel costs could be reduced by about $25 and their schedule would be much more flexible, thus stimulating the demand for tourism in Vietnam from this populous country.

Không thể viết lại nội dung vì nó không cung cấp đủ thông tin cho tôi để biết được nó đề cập đến ai hay điều gì. Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tôi có thể trợ giúp bạn.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao