Giá vé tham quan Gành Đá Đĩa được tăng gấp đôi. (57 kí tự)

  • Thời gian

    14 thg 11, 2023

  • Lượt xem

    267 lượt xem

  • Tác giả

    Huỳnh Tiến Hoa Liên


Giá vé tham quan Gành Đá Đĩa ở Phú Yên tăng lên 40.000 đồng mỗi khách, bao gồm cả phí bảo hiểm.

gia-ve-tham-quan-ganh-da-dia-duoc-tang-gap-doi-57-ki-tu-282

The management board of Ganh Da Dia (Tuy An, Phu Yen) has confirmed to VnExpress that ticket prices will increase starting from November 13th. The decision to raise prices was made by the Provincial People's Council, and the management agency of Ganh Da Dia tourist attraction is responsible for implementing this change.

Miễn phí tham quan được áp dụng cho một số đối tượng bao gồm trẻ em, người trên 80 tuổi, người khuyết tật nặng và những người đã có công với cách mạng. Ngoài ra, người dân trong thôn, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn cũng được hưởng chế độ miễn phí. Các đối tượng khác bao gồm người hưởng chính sách thương binh, bệnh binh và những người đã có công với thân nhân liệt sĩ sẽ được giảm 50% giá vé.

Theo ban quản lý Gành Đá Đĩa, từ năm 2018 đến năm 2022, lượng khách tới danh thắng này đã tăng ổn định (trừ năm 2021). Tổng số lượt khách ghé thăm khu danh thắng Gành Đá Đĩa trong giai đoạn này là 408.955, 500.947, 342.582, 144.217 và 518.259 lượt tương ứng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, huyện Tuy An đã thu hút được gần 322.600 lượt khách. Đáng chú ý, số lượng khách tham quan khu Gành Đá Đĩa đạt 222.600 lượt, tăng 44% so với cùng kỳ trước.

Dưới đây là một phần về Gành Đá Đĩa trong năm 2019, qua ghi lại của Tú Nguyễn trên ảnh. Trên bức ảnh, Gành Đá Đĩa được thể hiện với vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ. Vùng đất này nổi tiếng với cảnh quan độc đáo có những tảng đá kỳ lạ hình chấm lỏng lẻo trải dài trên bờ biển. Gành Đá Đĩa nằm ở xã An Vĩnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Nơi đây thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng và khám phá. Các khối đá rải rác màu sắc đen và nâu đồng nhất tạo nên một cảnh quan độc đáo. Khi ánh nắng mặt trời chiếu xuống, những tia sáng lung linh phản chiếu trên các tảng đá, tạo nên một cảm giác thần tiên. Năm 2019, Gành Đá Đĩa tiếp tục là một trong những điểm đến hấp dẫn của Phú Yên. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để tận hưởng không gian yên bình và cảm nhận vẻ đẹp độc đáo của nơi này. Việc du lịch phát triển đã mang lại thu nhập cho người dân địa phương, đồng thời đẩy mạnh việc bảo vệ và giữ gìn cảnh quan tự nhiên này. Gành Đá Đĩa là một trong những điểm du lịch văn hóa và thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam. Với sự kỳ diệu của thiên nhiên và lòng kiên trì của con người, nó đã trở thành một nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia và những người yêu thiên nhiên khám phá.

Trong thời gian gần đây, ban quản lý đã tiến hành cải tạo và nâng cấp đường đi cũng như cải thiện cảnh quan để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho du khách khi ghé thăm danh thắng. Đại diện của ban quản lý cho biết rằng phần đất nằm trong khu vực phía đông của con đường dẫn vào di tích là thuộc sở hữu của người dân từng phát quang ngày xưa. Tuy nhiên, do hiện tại chưa có đủ nguồn kinh phí để tiến hành đền bù cho phần đất này.

Trong thời gian sắp tới, ban quản lý huyện sẽ tiếp tục cung cấp ý kiến cho huyện để bồi thường cho người dân khi đủ kinh phí. Sau khi giải quyết vấn đề này, đại diện từ ban quản lý Gành Đá Đĩa hy vọng có thể phát triển thêm một số sản phẩm du lịch trong khu danh thắng.

Gành Đá Đĩa, theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Yên, là một điểm tham quan thiên nhiên độc đáo và hấp dẫn về cảnh quan và địa chất tại Việt Nam. Khu di tích này được hình thành bởi một chuỗi các trụ đá lăng trụ, các hòn đá này nối liền nhau và tiếp xúc với sóng biển. Bãi đá đáy bằng này có màu sắc đen huyền bí, với các trụ đá thẳng đứng hoặc nghiêng vẹo nhưng vẫn được xếp chồng lên nhau theo từng tầng. Do hình dáng giống như một chồng bát đĩa, nơi này đã được đặt tên là Gành Đá Đĩa. Nếu nhìn từ xa, gành đá có hình dạng giống một tổ ong tự nhiên khổng lồ.

Tú Nguyễn là một cá nhân.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao