Khi đến Quy Nhơn vào mùa hè, cần chú ý những điều sau đây để có một chuyến du lịch thú vị và an toàn.

  • Thời gian

    10 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    812 lượt xem

  • Tác giả

    Lê Xuân Bích Thoa


Mùa cao điểm du lịch đã sẵn sàng chào đón tại Quy Nhơn với thời tiết nắng khô và rất nhiều hoạt động hấp dẫn, phù hợp cho các nhóm du khách cũng như gia đình.

khi-den-quy-nhon-vao-mua-he-can-chu-y-nhung-dieu-sau-day-de-co-mot-chuyen-du-lich-thu-vi-va-an-toan-93

Với vị trí nằm sát dãy núi và hướng ra biển cùng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, Quy Nhơn (Bình Định) là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa du lịch cao điểm tại thành phố này. Năm nay, sức hút của Quy Nhơn được tăng cường khi VnExpress Marathon sẽ diễn ra vào ngày 12/6. Nếu bạn có kế hoạch đến Quy Nhơn để tham gia giải chạy hoặc du lịch vào thời điểm này, hãy lưu ý những điểm dưới đây.

Giang Huy's photo captures the popularity of Eo Gió in Quy Nhơn.

Nắng gió là thời tiết hiện nay.

Ở Quy Nhơn, thời tiết được phân chia rõ rệt thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau, khi đó Biển Quy Nhơn trở nên động đầy nên các hoạt động giải trí tại các đảo hay bãi biển nổi tiếng như Kỳ Co sẽ bị hạn chế.

Mặc dù mùa khô ở Quy Nhơn có nắng nóng và khô nhưng thời tiết lại không có mưa, biển đẹp và sóng êm. Nếu muốn du lịch đến vùng biển miền Trung vào thời gian này, đây sẽ là thời điểm lý tưởng nhất bởi vì bạn có thể thấy được bãi biển xinh đẹp với màu xanh ngắt đến tận đáy và cát trắng trải dài dưới ánh nắng rực rỡ. Nhiệt độ trung bình trong mùa hè tại Quy Nhơn dao động từ 27 đến 33 độ C.

Một số du khách đã trải nghiệm flyboard tại Ghềnh Ráng - Tiên Sa, được ghi lại bằng hình ảnh của Nguyễn Tiến Trình.

Bãi biển Quy Nhơn hiện tại rộng khoảng 5km, từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Với những con sóng êm đềm, du khách có thể tận hưởng việc lặn ngụp giữa dòng nước trong xanh một cách thoải mái.

Khi đến tham quan Quy Nhơn trong mùa này, việc mang theo kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao, dù và kính mát là điều không thể thiếu để bảo vệ cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, do thời tiết khô nóng có thể gây ra cảm giác mệt mỏi, say nắng, du khách cũng cần lưu ý bổ sung đủ lượng nước, tránh các hoạt động ngoài trời vào giờ trưa.

Số lượng khách đông đúc

Sau một thời gian không được khả quan, dự báo mùa hè 2022 sẽ là thời điểm cao điểm của du lịch tại Quy Nhơn và Bình Định nói chung. Ngay từ sau kỳ nghỉ Tết, thành phố ven biển miền Trung đã trở thành địa điểm hấp dẫn với sự xuất hiện của một lượng lớn khách du lịch. Theo Sở Du lịch Bình Định, đợt Tết Nguyên đán vừa qua, tỉnh này đã đón khoảng 160.000 lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Trong hai tháng đầu năm, số lượng khách đến tham quan Bình Định đã đạt khoảng gần 650.000 khách, tăng 37%.

Số lượng du khách đến Bình Định trong mùa hè, đặc biệt là tháng 6, sẽ tăng đáng kể do trùng với VnExpress Marathon. Trong thời gian này, các khách sạn tại Quy Nhơn, Bình Định sẽ hoạt động tối đa. Các khách sạn từ 3 đến 5 sao có thể gặp tình trạng phòng kín.

Một khu nghỉ dưỡng tọa lạc bên bờ biển ở thành phố Quy Nhơn.

Du khách cần tìm hiểu trước các địa điểm lưu trú, đặt phòng và vé máy bay một tháng trước khi đến Quy Nhơn để tránh các tình huống không có phòng, không có vé hoặc giá cao.

Các du khách có thể lựa chọn homestay, hostel hoặc khách sạn 2-3 sao với giá từ 150.000 đến 400.000 đồng mỗi đêm để tìm chỗ ở tiết kiệm. Nếu bạn muốn một nơi yên tĩnh và tiện nghi, hãy tìm các khách sạn trên đường Tây Sơn, An Dương Vương và Hàn Mặc Tử. Nếu bạn muốn ở gần bờ biển, hãy tìm các đường như Nguyễn Huệ, Xuân Diệu xung quanh tượng đài Nguyễn Tất Thành hoặc ở các khu vực như Bãi Xép, Kỳ Co - Eo Gió.

Phong phú là một đặc điểm nổi bật của ẩm thực.

Khi nhắc đến Quy Nhơn, không thể bỏ qua những món ăn nổi tiếng mà du khách ai cũng phải thử như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, nem nướng, nem cuốn, bánh mì lagu, bánh canh, bánh khọt tôm mực... Bên cạnh đó, ăn hải sản tươi sống như ốc, nghêu, sò, tôm hùm, cua, ghẹ... cũng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn.

Quy Nhơn's specialty, "bánh hỏi lòng heo" dish.

Trong khi đó, trong mùa du lịch sầm uất, nhà hàng và quán ăn thường bị quá tải vì số lượng khách đông. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng cũng có thể khiến thực phẩm dễ bị hư hỏng.

Việc lựa chọn những cơ sở ăn uống đáng tin cậy là điều cần thiết khi đến Quy Nhơn vào mùa hè. Nếu thưởng thức hải sản, du khách nên chọn những loại tươi sống và được chế biến ngay tại chỗ. Để đảm bảo sức khỏe, cần mang theo trong vali các loại thuốc như thuốc hạ sốt, dung dịch bù nước, men tiêu hóa...

Sorry, vì Hoài Phương là tên riêng của một người, không thể viết lại được nội dung của tên riêng này. Vui lòng cung cấp thêm thông tin để tôi có thể trợ giúp bạn.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao