Khi khách du lịch ra đi, rùa quay trở lại bãi biển.

  • Thời gian

    9 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    543 lượt xem

  • Tác giả

    Hứa Tiến Duy Tân


Vào lúc 1 giờ sáng ngày 5/7 tại đảo Koh Samui của Thái Lan, tổ trứng rùa đồi mồi - loài động vật đang rất nguy cấp đã bắt đầu nở trên bãi biển Thong Nan.

khi-khach-du-lich-ra-di-rua-quay-tro-lai-bai-bien-86

Chiếc đầu nhỏ của một quả trứng vừa mới bắt đầu nở và đang liên tục đẩy ra để vượt qua lớp cát. Quá trình nở của 85 quả trứng sẽ kéo dài hàng giờ.

Koh Samui used to be one of the busiest tourist islands in Thailand before the pandemic. However, since the border closed, turtles have taken over the peaceful beaches with no tourists around. One of the six turtle nests on Thong Nan beach this year has 85 eggs, totaling at least 540 eggs from all nests belonging to the Green sea turtle species. Around 270 baby turtles have also hatched on the serene ocean of the luxurious Banyan Tree resort nearby.

Manuel Lang, the manager of Silavadee resort on the island, said that it was the first time they had seen so many turtle nests, at least three times the amount of previous years. "They only come to really quiet and pollution-free beaches. In the past few months, when there were no tourists, the turtles have come to the beach more often," he added.

Khi hoạt động du thuyền và cano bị tạm ngừng do đại dịch, người dân địa phương ở Koh Samui đã nhận thấy nước biển trở nên trong xanh hơn. Điều này đã dẫn đến sự trở lại của rùa trên bờ biển. Ảnh: Sky News.

Có ước tính rằng chỉ còn khoảng 8.000 con rùa đồi mồi cái sống tự nhiên. Chúng đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do nhiều yếu tố gây ảnh hưởng như ô nhiễm, săn bắn trái phép, phát triển đô thị ven biển, đánh bắt quá mức hải sản, mất môi trường sống và nơi đẻ trứng cũng như việc con người tiêu thụ trứng của chúng.

Không chỉ có rùa, mà còn có những con voọc tại vườn quốc gia Mu Ko Ang Thong ở Thái Lan cũng được tận hưởng không khí yên bình khi không còn khách tham quan. Nhân viên đã phát hiện những con voọc xuất hiện thường xuyên hơn và cũng có sự hiện diện của những con non. Trước đây, vườn quốc gia này đón khoảng 1.000 du khách mỗi ngày, nhưng từ ngày 1/7, số lượng khách giảm xuống còn 400 người mỗi ngày.

Trong năm 2019, Thái Lan đã đón khoảng 39 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2020, chỉ có khoảng 5 triệu hành khách đã đến thông qua các sân bay, giảm so với 9,3 triệu lượt cùng kỳ năm trước. Theo giới chức ngành du lịch tại Koh Samui, số lượng du khách đã giảm tới 43% so với cùng kỳ năm 2019.

Để tìm kiếm rùa đồi mồi non, bác sĩ thú y đã phải đào cát. Ảnh: Sky News.

Mang lại hi vọng cho những người trong ngành như Manuel Lang, việc động vật hoang dã trở lại các bãi biển và khu rừng đã tạo ra sự phục hồi cho thiên nhiên. "Điều này thật tuyệt vời! Dù đây không phải là thời điểm tốt nhất trong năm với tất cả những người bị ảnh hưởng, nhưng với thế giới tự nhiên, đó là một trong những điều tích cực duy nhất có thể từ Covid-19" - ông chia sẻ.

According to Sky News, the content can be rewritten as: Sky News reported that An An...

Hãy mở rộng thêm thông tin.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao