Many companies have cancelled summer tours. (45 characters)

  • Thời gian

    14 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    474 lượt xem

  • Tác giả

    Đặng Diệu Tiểu Bảo


Các đơn vị lữ hành xác nhận thắt chặt chi phí du lịch hè cho nhân viên công ty, doanh nghiệp trong các đoàn khách lớn.

many-companies-have-cancelled-summer-tours-45-characters-97

Công ty, mà Hoàng An làm việc, đặt trụ sở tại Hà Nội, thường xuyên tổ chức cho nhân viên đi du lịch vào tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, hoạt động này đã bị hủy bỏ trong năm nay do khó khăn về tài chính. Dù vậy, Hoàng An không quá lo lắng vì cô không thích chương trình teambuilding và sẽ dành thời gian đó để đi du lịch cùng gia đình.

Tuy nhiên, despite this, travel companies are still interested in MICE customers (customers going on teambuilding or meetings) as they bring in significant revenue. According to statistics from the Mustgo travel platform, the total amount that companies spend on summer travel for their employees has decreased by up to 30% compared to last year. The main reason given is the economic difficulties following the pandemic, which has led to cuts in expenses for leisure activities.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Truyền thông và Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist, cho biết rằng mặc dù doanh nghiệp đang gặp khó khăn, giá tour du lịch hè năm nay vẫn tăng khoảng 10-20% so với cùng kỳ trước đại dịch. Ngân sách chi tiêu cho du lịch đang bị đè nặng bởi nguy cơ suy thoái kinh tế và tình hình lạm phát tăng cao. Do đó, thị trường du lịch MICE nội địa đã giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có một khách sạn tại Đà Nẵng với phòng có view nhìn ra biển. Hình ảnh được chụp bởi ALC.

Cứ mỗi năm, Top One Travel - công ty chuyên cung cấp combo du lịch - đón tiếp khoảng 15-20 đoàn khách thân quen từ các doanh nghiệp. Chi phí cho chuyến du lịch dao động từ 4 đến 8 triệu đồng mỗi người, với các địa điểm phổ biến như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Nẵng.

Hiện tại, công ty đang phục vụ khoảng 10 đoàn khách doanh nghiệp trong mùa hè, nhưng tất cả đều là khách hàng mới. Các khách hàng thân quen không có nhu cầu du lịch hoặc đã hủy kế hoạch do tình hình kinh doanh không thuận lợi và cần giảm chi phí đãi ngộ cho nhân viên.

Nếu ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc của AZA Travel, tiếp tục tổ chức cho nhân viên đi du lịch, mức chi sẽ được giữ nguyên như hàng năm, ở mức khoảng 6 triệu đồng mỗi người. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ không thể được đảm bảo như mọi năm vì chi phí tăng cao. Một tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội có giá khoảng 6 triệu đồng mỗi người năm nay đã tăng lên 7 triệu đồng. Các công ty buộc phải thay đổi địa điểm hoặc chọn giờ bay xấu, khách sạn cũng không được cao cấp như trước đây.

The representative of a travel agency has revealed that the potential customers for their company this year are often in the banking, auditing, and technology industries. Companies like textile and real estate are "quite hesitant" this summer.

Những doanh nghiệp hướng tới sự sản xuất và kinh doanh hiệu quả đang có xu hướng cho nhân viên của mình du lịch nước ngoài. Theo BenThanh Tourist, số lượng khách MICE outbound đã tăng 50% trong mùa hè này. Thay vì tổ chức các hoạt động riêng lẻ, các doanh nghiệp thường lựa chọn du lịch kết hợp với các hoạt động hội thảo, khen thưởng và teambuilding để tiết kiệm chi phí và cùng lúc tạo ra sự gắn kết với thương hiệu của mình. Những quốc gia như Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản đã trở thành những điểm đến được rất nhiều đoàn khách MICE quan tâm.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Vietluxtour, cho biết rằng tính mùa vụ của ngành du lịch sau Covid-19 đã giảm đáng kể, bao gồm cả thị trường MICE. Vì vậy, việc khách MICE không du lịch vào mùa hè không gây quá nhiều lo ngại.

Xin lỗi, không có đủ thông tin để viết lại nội dung được. Vui lòng cung cấp thêm thông tin chi tiết.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao