Nên du lịch các nước giáp giới Israel không?

  • Thời gian

    17 thg 10, 2023

  • Lượt xem

    367 lượt xem

  • Tác giả

    Hồ Tiến Duy Thắng


Bộ Ngoại giao Anh: Vẫn có thể đến các nước gần Israel, nhưng cần chọn các điểm đến xa khu vực biên giới. (120 kí tự)

nen-du-lich-cac-nuoc-giap-gioi-israel-khong-188

Hoạt động quân sự giữa Hamas và Israel ngày 7/10 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch của Trung Đông. Du khách đang có kế hoạch tới các nước lân cận Israel như Ai Cập, Síp và Jordan đều đang lo lắng về chuyến đi của mình.

Mặc dù Ai Cập có đường biên giới chung với dải Gaza, tuy nhiên điều này không liên quan đến cuộc xung đột hiện tại. Các hãng hàng không và công ty lữ hành tiếp tục khai thác chuyến bay đến và đi Ai Cập mà không bị ảnh hưởng. Thay vào đó, các chuyến bay sẽ đi qua không phận của Italy và biển Địa Trung Hải thay vì đi qua Israel như trước đây.

Sharm El Sheik, an toàn để thăm Ai Cập vào thời điểm hiện tại, là một thành phố được đánh giá cao về mặt an ninh. Ảnh: Getty

Mặc dù vậy, Bộ Ngoại giao Anh vẫn đưa ra cảnh báo cho du khách tránh du lịch tại các địa điểm trong vùng cách xa biên giới Ai Cập/Libya 20 km. Đặc biệt, họ khuyến cáo huỷ hoàn toàn những chuyến đi không cần thiết tới các khu vực ở phía bắc và nam bán đảo Sinai, tỉnh Ismailiyah phía đông, sa mạc phía tây lớn, tam giác Hala'ib và Bir Tawil.

Bộ Ngoại giao của quốc gia này đã đưa ra quan ngại rằng "các nhóm khủng bố có thể sẽ cố gắng tiến hành các cuộc tấn công tại Ai Cập". Điều này được chứng minh thông qua 5 vụ tấn công đã xảy ra từ năm 2018 đến năm 2022, trong đó bao gồm Cairo, tỉnh Minya và khu vực gần kênh đào Suez.

Tuy vậy, nếu du khách vẫn muốn đến Ai Cập, họ có thể xem xét việc lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng ven biển ở Sharm El Sheik hoặc Hurghada. Cả hai thành phố này đều nằm xa biên giới với Israel.

Síp, một hòn đảo nằm cách bờ biển Israel khoảng 250 dặm, vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột và không có khuyến cáo nào từ phía Anh về việc du lịch đến đây. Các chuyến bay vẫn tiếp tục hoạt động, tuy nhiên không đi qua không phận của Israel.

Jordan có chia sẻ biên giới phía tây với Israel và biên giới phía bắc với Syria. Tuy nhiên, Jordan đưa ra lời cảnh báo không nên du lịch tại các địa điểm nằm trong phạm vi 3 km từ biên giới Jordan-Syria. Người ta cũng nên kiểm tra trước với chính quyền địa phương vì các cửa khẩu vào Israel có thể bị đóng cửa ngắn hạn. Dù vậy, những điểm đến nổi tiếng của Jordan như Petra và Amman không bị khuyến cáo hạn chế đến.

The Jordan Tourism Board declares: "Given the recent developments in Gaza, we want to emphasize that Jordan remains a safe and welcoming destination for tourists from around the world."

Cả British Airways, easyJet, Tui và Wizz đang tiếp tục cung cấp dịch vụ chuyến bay tới Jordan từ các sân bay Heathrow, Gatwick và Luton. Người phát ngôn của hãng Wizz Air cho biết họ đang điều chỉnh lịch trình bay tới Jordan mà không đi qua không phận Ai Cập.

Anh khuyến cáo không nên thực hiện bất kỳ chuyến du lịch không cần thiết nào đến Lebanon và cũng không nên thực hiện các chuyến du lịch đến một số vùng nhất định trong đất nước này. Các vùng này bao gồm khu vực phía nam sông Litani, 12 trại tị nạn của người Palestine ở Lebanon, biên giới Syria và thị trấn Hermel, cũng như các thị trấn xung quanh Arsal, Ras Baalbek, Qaa, Laboué và Nahlé.

Theo báo Telegraph, thông tin về Vân Khanh được đưa ra.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao