Nhật Bản đông du khách quá tải.

  • Thời gian

    23 thg 10, 2023

  • Lượt xem

    354 lượt xem

  • Tác giả

    Phi Thị Khánh Quỳnh


Vì số lượng khách đông quá, Nhật Bản phải áp dụng biện pháp tăng thuế, phí để giảm áp lực cho các điểm du lịch. (109 ký tự)

nhat-ban-dong-du-khach-qua-tai-209

Theo thông tin từ Euronews, Nhật Bản đã liên tục đón hơn hai triệu khách quốc tế trong bốn tháng qua đến cuối tháng 9. Điều này đánh dấu một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch của đất nước này sau giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc có quá nhiều khách du lịch cũng gây áp lực đối với cuộc sống của người dân.

Nhằm giảm bớt ảnh hưởng từ vấn đề quá tải du lịch, Nhật Bản sẽ triển khai một số biện pháp cụ thể. Các kế hoạch tập trung vào việc nâng cấp hệ thống giao thông trong các thành phố lớn, khuyến khích du khách thăm các địa điểm khác nhau và thu thuế du lịch.

Trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, kế hoạch mở rộng đội xe taxi và tăng số lượng xe buýt được đề ra nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách du lịch. Hiện tại, các công ty taxi đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của số lượng khách hàng đông đảo tại những điểm đến du lịch sôi động. Chính phủ hy vọng rằng việc tăng cường cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy ngành du lịch ở một số khu vực như Niseko, Hokkaido - các điểm đến được biết đến với việc tăng trưởng bất thường trong lượt khách du lịch trong mùa trượt tuyết.

Chùa Asakusa, tọa lạc tại Tokyo. (Ảnh: Hướng dẫn du lịch Tokyo)

Các quan chức nước này đang xem xét một đề xuất khác, là tăng giá vé xe buýt nhằm giảm tình trạng quá tải. Trong kịch bản này, giá vé xe buýt sẽ được điều chỉnh cao hơn trong giờ cao điểm nhằm khuyến khích mọi người không di chuyển. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có thể thiết lập các tuyến xe buýt mới từ các ga trọng điểm đến các điểm du lịch nổi tiếng, nhằm phục vụ đặc biệt cho du khách.

The Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport, and Tourism has stated that Japan needs to develop tourism evenly outside of popular destinations like Tokyo and Kyoto. Currently, Japan has plans to develop tourism in 11 "model destinations" such as Ise-Shima in Mie prefecture. Authorities hope to attract tourists to rural areas, allowing them to experience nature instead of focusing too much on traditional tourist spots.

Kể từ ngày 1/10, du khách ghé thăm đền Itsukushima ở thành phố Hatsukaichi, tỉnh Hiroshima sẽ phải trả một khoản phí xấp xỉ 1 USD. Theo một quan chức địa phương, việc thu phí này nhằm bảo vệ và gìn giữ thiên nhiên, lịch sử và văn hóa của di sản thế giới UNESCO này cho các thế hệ sau.

Xin lỗi, tôi không có thông tin về Tú Nguyễn.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao