Những kinh nghiệm du lịch trên bãi biển vào mùa hè sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ.

  • Thời gian

    9 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    439 lượt xem

  • Tác giả

    Phi Hà Mật


Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, trong khi gel nha đam có thể hỗ trợ làm dịu và phục hồi da sau khi bị cháy nắng.

nhung-kinh-nghiem-du-lich-tren-bai-bien-vao-mua-he-se-giup-ban-co-mot-chuyen-di-tuyet-voi-va-dang-nho-77

Để có một chuyến đi đầy đủ và trọn vẹn hơn vào mùa hè nóng bức, du khách không nên quên các quy tắc sau đây. Ngoài việc thưởng thức những hải sản tươi ngon ở các vùng biển nắng nóng, đó cũng là điểm đến hàng đầu của bạn.

Không thể tách rời được vật và chủ thể, hai thứ này luôn tồn tại kết hợp với nhau.

Sản phẩm chống nắng đóng vai trò quan trọng nhất khi bạn đi biển, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Chỉ số SPF từ 50 trở lên là lựa chọn tốt nhất cho da khi phơi nhiều giờ trên bãi biển. Để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng gay gắt và tạo mẫu ảnh đẹp hơn, bạn cần trang bị mũ rộng vành và kính mát. Trong khi đó, kính bơi là một vật dụng thiết yếu không thể thiếu cho mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng dưới nước, nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF và AP cao. Ảnh: Shine Nuch/Shutterstock.

Để đảm bảo sức khỏe và tiện lợi trong chuyến đi biển mùa hè, cần chuẩn bị các vật dụng như thuốc nhỏ mắt và bông ngoáy tai để vệ sinh tai. Đừng quên mang theo dép xỏ ngón gọn nhẹ và xăng đan để di chuyển trên bãi biển. Ngoài ra, cũng cần chuẩn bị đồ bơi, khăn tắm và phao bơi cho bé để cả nhà có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ.

Hãy thử viết lại nội dung bằng cách sử dụng từ ngữ và cấu trúc câu khác như sau: Cách lựa chọn trang phục bơi phù hợp với hình dáng cơ thể Việc chọn một bộ đồ bơi phù hợp với hình dáng cơ thể là rất quan trọng để bạn có thể tự tin và thoải mái khi đi tắm biển hoặc bơi lội. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn tìm ra bộ đồ bơi hoàn hảo cho mình. 1. Xác định hình dáng cơ thể của bạn Để chọn được bộ đồ bơi phù hợp, bạn cần xác định rõ hình dáng cơ thể của mình. Bạn có thể thuộc một trong các nhóm hình dáng như: hình dáng chuẩn (proportional), hình tháp (column), hình tam giác đảo ngược (inverted triangle), hình tam giác (triangle), hình oval, hình chữ nhật (rectangle), hay hình bầu dục (apple). 2. Chọn kiểu dáng đồ bơi phù hợp Tùy theo hình dáng cơ thể, bạn nên chọn kiểu dáng đồ bơi phù hợp để tôn lên những đường cong đẹp và che đi những khuyết điểm. Ví dụ, nếu bạn có hình dáng tam giác đảo ngược, nên chọn bộ đồ bơi có đường eo cao và quần ngắn để tạo cảm giác cân đối. Nếu bạn có hình dáng chữ nhật, hãy chọn bộ đồ bơi hai mảnh hoặc một chiếc áo bơi với những đường cắt xéo để tăng thêm vẻ phụ nữ. 3. Chọn màu sắc phù hợp Màu sắc cũng rất quan trọng trong việc chọn đồ bơi. Nên chọn những màu sáng và tươi sáng như đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh dương để tôn lên màu da của bạn. Nếu bạn muốn che đi một số khuyết điểm, hãy chọn những bộ đồ bơi có màu sắc tối hoặc họa tiết nhỏ. 4. Chú ý đến chất liệu và kích thước Ngoài kiểu dáng và màu sắc, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu và kích thước của bộ đồ bơi. Chọn những bộ đồ bơi có chất liệu co giãn tốt và phù hợp với hoạt động của bạn. Nếu mặc quá chật hoặc quá rộng, bộ đồ bơi sẽ không chỉ làm bạn cảm thấy không thoải mái mà còn không đẹp mắt. Với những bí kíp trên, bạn sẽ có thể chọn được bộ đồ bơi phù hợp với hình dáng cơ thể của mình và tự tin hơn khi đi biển hay bơi lội.

Các cô gái có thân hình "đồng hồ cát" dễ chọn áo tắm phù hợp nhất. Bikini buộc dây mảnh là lựa chọn tốt nhất để tôn lên vóc dáng. Đối với những người có hình dáng quả lê, áo tắm với bèo và họa tiết phía trên sẽ giúp cân đối thân hình. Quần áo tắm có màu sắc tươi sáng, bèo, nơ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô gái có hình dáng tam giác ngược.

Dáng người và bikini phải tương thích. Hình ảnh: Aubrey Jackson.

Hãy chú ý những điều sau khi đi tắm biển.

Luôn đi tắm cùng nhóm để phòng tránh sự cố không mong muốn. Tránh lao mình xuống nước đột ngột để không gây cảm lạnh khi thay đổi nhiệt độ cơ thể quá nhanh. Hãy xuống nước từ từ.

Để đảm bảo an toàn khi tắm biển, bạn cần tuân thủ biển báo giới hạn. Không nên bơi quá xa bờ 15 m hoặc vào khu vực có độ sâu quá 5 m. Hầu hết các bãi biển đều có biển báo này, do đó bạn cần chú ý để giữ một khoảng cách an toàn và luôn mang áo phao hoặc phao cứu sinh để phòng tránh bất trắc.

Việc phơi nắng quá lâu trước khi vào nước có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, trước khi tắm biển, bạn nên ăn uống đầy đủ nhưng không quá no hoặc đói. Đồng thời, cũng không nên kiềm chế hơi thở quá lâu. Nếu trong quá trình tắm, bạn bị ngứa ngáy, lạnh, mệt mỏi, tức ngực, chuột rút hay choáng, hãy lên bờ ngay để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Du khách đeo áo phao cũng không nên bơi vượt quá khu vực an toàn được đánh dấu bằng phao hoặc cờ đánh dấu. Ảnh: Shutterstock.

Các mẹo vặt hữu ích

Để phòng tránh cháy nắng, bạn có thể mang theo một lọ gel nha đam và để vào ngăn mát của tủ lạnh. Khi cần sử dụng, chỉ cần bôi đều lên vùng da bị tổn thương. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng lớp vỏ trắng của quả cam hoặc phần lắng đọng của nước vo gạo để làm dịu và giảm đau cho da cháy nắng.

Để tránh sự cát bám vào chân, đơn giản chỉ cần rắc phấn rôm lên một miếng vải và lau lên hai bàn chân. Phấn rôm có khả năng hút ẩm, giúp cho bàn chân luôn khô ráo và không bị cát bám.

Để tránh cảm giác đau đầu khi lặn, trước khi nhảy xuống nước, bạn nên bịt mũi và kẹp chặt miệng, sau đó thở ra để tạo ra một áp suất nén trong khoảng từ 5-10 giây. Sau đó, hãy mở lại miệng để thở thật sâu. Thực hiện thao tác này hai lần để cơ thể có thời gian thích nghi với sự thay đổi áp suất dưới nước.

Vietravel và VnExpress đã hợp tác để tạo ra chuyên mục Tư vấn. Chuyên mục này sẽ giới thiệu cho quý độc giả các điểm đến hấp dẫn, những nơi để đi, những món ăn ngon và kinh nghiệm du lịch. Để biết thêm thông tin và đăng ký những chương trình du lịch chất lượng cao với ưu đãi hấp dẫn, hãy truy cập tại đây hoặc gọi Hotline: 19001839.

Vietravel has reported that the number of domestic tourists during the recent holiday period increased by 15% compared to the same period last year. Rewritten: According to Vietravel, there was a 15% rise in the number of local visitors during the recent holiday period in comparison to the corresponding time frame from the previous year.

Hãy xem thêm thông tin.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao