Siêu tàu du lịch Hạ Long đón gần 2.700 khách quốc tế.

  • Thời gian

    14 thg 11, 2023

  • Lượt xem

    267 lượt xem

  • Tác giả

    Phan Tiến Bạch Trà


Hạ Long chào đón tàu du lịch Celebrity Solstice với 2.700 khách nước ngoài, điểm cuối cùng của hành trình dọc bờ biển Việt Nam.

sieu-tau-du-lich-ha-long-don-gan-2700-khach-quoc-te-279

Sau khi tàu cập cảng, du khách đã xuống khỏi tàu và tham gia khám phá các điểm đến nổi tiếng ở Quảng Ninh trước khi tiếp tục di chuyển đến Hà Nội và TP. Hải Phòng.

Thomas Rosen, người có quốc tịch Đức, đã chia sẻ rằng anh ta cảm thấy rất phấn khích khi chuẩn bị đến thăm Vịnh Hạ Long. Anh ta đã ấn tượng với kiểu thiết kế của nhà ga Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mô phỏng góc phố cổ Hội An, mang đậm phong cách cổ điển và sự duyên dáng.

Tàu Celebrity Solstice đã hoàn thành hành trình đi qua các điểm đến từ Singapore, Thái Lan, Campuchia, TP HCM, Nha Trang, Chân May và Tiên Sa trước khi đến Hạ Long. Tuyến đường này được dự định rời đi vào lúc 17h ngày 14/11 để trở về Hong Kong.

Có hơn 2.600 du khách sẽ có dịp tham quan các điểm đến tại Quảng Ninh, Hà Nội và Hải Phòng. Hình ảnh được chụp bởi Lê Tân.

Tàu Celebrity Solstice là một trong những tàu lớn và sang trọng nhất thế giới hiện nay, được đóng bởi công ty Meyer Werf - một hãng đóng tàu hàng đầu của Đức. Tổng chi phí để xây dựng tàu này là 745 triệu USD, theo đơn đặt hàng từ công ty du lịch Celebrity Cruises, có trụ sở tại Miami, Mỹ. Với sức chứa 2.852 người và trọng tải lên đến 122.000 tấn, tàu Celebrity Solstice đã được hạ thủy vào năm 2008. Được trang bị với các tiện nghi và cơ sở vật chất hiện đại, tàu này mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho hành khách.

Một tàu du lịch sang trọng quốc tế được gọi là Regatta đã lên kế hoạch cập cảng vào ngày 14/11 và sẽ đưa đến Việt Nam tổng cộng 700 khách du lịch từ châu Âu và Mỹ. Hành trình của nhóm khách này bao gồm việc đi tham quan các điểm đến nổi tiếng như Hạ Long, Tiên Sa, Chân Mây, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh trước khi tiếp tục di chuyển qua Campuchia, Thái Lan và Singapore.

Vào mùa tàu biển 2023, Hạ Long sẽ chào đón một loạt tàu khách lớn đến vịnh Hạ Long và các điểm du lịch của Quảng Ninh. Trong hai tháng cuối năm, đã có 16 tàu du lịch lớn đăng ký cập cảng. Việc khách quốc tế đi theo hải trình tàu biển sẽ làm tăng nguồn khách du lịch đến Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung, đặc biệt khi bắt đầu vào mùa thấp điểm của du lịch trong nước.

Trong năm 2024, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón gần 60 chuyến tàu với hơn 70.000 lượt khách đăng ký. Trong số này có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Mein Schiff 6 và 5, Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam.

Hôm sáng ngày 13/11, siêu du thuyền Celebrity Solstice đã đến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây là bức ảnh do Lê Tân chụp.

Vịnh Hạ Long được các chuyên gia du lịch tàu biển đánh giá là nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, rất phù hợp với việc kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và trên toàn thế giới. Đặc biệt, vịnh cũng gần Trung Quốc - quốc gia có nhiều hãng tàu quốc tế hoạt động - một điểm đến khá thuận tiện để khai thác du lịch tàu biển. Ngoài ra, Hạ Long còn là điểm gần nhất để đến các thị trường Bắc Á khác như Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản, điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thu hút khách du lịch.

Quảng Ninh đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực du lịch vào tháng 10 năm 2023, với hơn 14 triệu lượt du khách đến tham quan. Con số này tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2022, cho thấy sức hút ngày càng tăng của địa phương này. Trong tổng số du khách, khách quốc tế chiếm một tỷ lệ đáng kể, với gần 1,4 triệu lượt. Đây là con số gấp gần 8 lần so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự quan tâm và khám phá của du khách quốc tế đối với Quảng Ninh. Sự gia tăng vượt bậc này có thể được giải thích bằng việc Quảng Ninh đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và phát triển các điểm du lịch mới. Với vị trí đắc địa và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Quảng Ninh đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ cho du khách trong nước mà còn thu hút sự chú ý đồng thời của du khách quốc tế. Các biện pháp quảng bá và marketing hiệu quả đã giúp Quảng Ninh nổi tiếng trên thị trường du lịch toàn cầu. Chính vì vậy, việc tăng gần 8 lần số lượng du khách quốc tế so với năm trước là một thành tựu đáng khen ngợi. Sự tăng trưởng đáng kể trong ngành du lịch của Quảng Ninh đã tạo ra những cơ hội phát triển kinh tế và tăng thu nhập cho địa phương. Đây là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch tại Quảng Ninh trong tương lai.

Lê Tân là một người có tên Lê và họ Tân.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao