Blogger du lịch phải đối mặt với nhiều góc khuất khi làm con cái

  • Thời gian

    17 thg 8, 2023

  • Lượt xem

    419 lượt xem

  • Tác giả

    Vũ Hà Phi Hoàng


Gia đình Morrisons vui tươi tạo dáng trong lễ hội Mardi Gras ở New Orleans, Mỹ và nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người qua bức ảnh trên Instagram. (158 kí tự)

blogger-du-lich-phai-doi-mat-voi-nhieu-goc-khuat-khi-lam-con-cai-134

Trang cá nhân của gia đình Morrisons thường xuất hiện những bức ảnh khác nhau, trong một bức ảnh mới nhất, có bốn người ngồi trên chiếc sofa mềm của khách sạn. Bố và mẹ cầm ly champagne, tất cả đều rạng rỡ mỉm cười vào ống kính. Đây là hình ảnh quen thuộc mà mọi người thường thấy khi ghé thăm trang cá nhân của gia đình Morrisons. Họ được ví như những "đặc vụ bí mật" vì có hai cuộc sống song song: trong những ngày thường, họ là một gia đình thông thường sinh sống tại ngoại ô bang Arizona, Mỹ, nhưng vào cuối tuần, họ lại trở thành những nhà thám hiểm khắp thế giới.

Morrions House has its own YouTube channel, American Travel Family, which has over 11,000 subscribers following their journeys to various destinations such as London, Dominica Republic, and Disneyland.

Gia đình Morrison gồm 4 thành viên. Họ đã chia sẻ một bức ảnh trên Instagram.

Ít ai biết rằng cuộc sống của những đứa trẻ thường xuyên được cha mẹ đưa đi du lịch cũng có những khía cạnh không mấy tốt đẹp.

Chris McCarty, một sinh viên đại học Washington, đã khởi xướng chiến dịch Quit Clicking Kids vào năm 2022, với mục tiêu ngăn chặn người lớn sử dụng ảnh của con em và đăng lên mạng xã hội để kiếm tiền. Ông cho rằng trẻ em cần được tôn trọng quyền riêng tư và chưa đủ tuổi để tự quyết định cho phép cha mẹ đăng ảnh của mình lên mạng.

Blogger du lịch toàn thời gian là mục tiêu của McCarty. Họ là những bậc cha mẹ dành phần lớn thời gian để đưa con cái đi du lịch, ghi lại cuộc sống, điểm đến và hành trình chuyến đi của gia đình và chia sẻ trên mạng. Có những gia đình du lịch theo kiểu sang chảnh, trong khi có người chọn đưa con rong ruổi trên các cung đường bằng xe tải. Các blogger du lịch này rất phổ biến trên toàn cầu và có thể kiếm được số tiền 6-7 chữ số mỗi năm từ doanh thu quảng cáo.

Theo McCarty, việc sử dụng số tiền này thường được cha mẹ dùng để chi tiêu hàng ngày và tiết kiệm. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng trẻ em cần phải nhận được một phần trong số này và được lưu vào tài khoản ủy thác tại ngân hàng.

Những con cái trong các gia đình làm nghề blogger du lịch thường xuyên xuất hiện trên mạng qua việc cha mẹ đăng tải ảnh và video của chúng. Đoạn video này được phát sóng trên CNN.

The Office of the Surgeon General of the United States issued a recommendation on social media and the mental health of children in May 2023. "There is increasing evidence that the use of social media is associated with detrimental effects on the mental health of young people. For many children, using social media is impacting their sleep and valuable time spent with family and friends," said Surgeon General Vivek Murthy, who is in charge of community health in the US.

The director of the Center on Children and Families at the University of Florida's Levin College of Law, Stacey Steinberg, asserts that parents have the right to decide what is best for their children. However, Steinberg also points out that when children appear in photos or videos of family vacations for the purpose of earning money for their parents, it is no different from young children working on farms centuries ago.

Brooke Morrison, a mother and the manager of the YouTube channel American Travel Family, shared that she began her current job in 2020. At that time, her son Parker was 13 years old and her daughter McKenzie was 10 years old. The couple set aside 15% of their earnings to deposit into a trust account for their children. Currently, Brooke's daughter is actively involved in creating videos and enjoys being in front of the camera. As a result, Brooke pays her daughter a few USD per video as compensation.

Brooke nói rằng không có gia đình nào giống như gia đình của chúng tôi. Theo Brooke, nhiều cha mẹ chỉ quan tâm đến tiền bạc và sử dụng con cái để kiếm thêm thu nhập.

Caz Makepeace, người điều hành Y Travel Blog cùng với chồng Craig, đã chia sẻ rằng họ sử dụng kênh YouTube của gia đình để dạy hai cô con gái về cuộc sống. Đặc biệt, họ đã quyết định trả tiền cho bọn trẻ và hướng dẫn chúng cách thương lượng. Makepeace nói rằng dù bọn trẻ không thích khi cô mặc cả với chúng vấn đề tiền bạc, nhưng cô muốn dạy chúng rằng nếu lúc trẻ không tự bảo vệ được giá trị cá nhân thì không ai khác có thể giúp chúng.

Hiện tại, khi con cái của hai vợ chồng Makepeace trưởng thành, họ đã bắt đầu thực hiện nhiều chuyến đi chỉ có hai người. Lý do là vì họ muốn dành thời gian cho sự sáng tạo nội dung và tạo ra các video mang tính đa dạng, nhằm tiếp cận được đối tượng khán giả đa dạng.

Anh Minh, một người đàn ông có tên Minh, theo thông tin từ CNN.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao