Cà Mau now has its first high-speed boat tour along the coast.

  • Thời gian

    9 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    507 lượt xem

  • Tác giả

    Đào Diệu Hương Ly


Có tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn 5 sao, chở được tối đa 600 hành khách đi trên quãng đường dài 160 km, nối liền Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc.

ca-mau-now-has-its-first-high-speed-boat-tour-along-the-coast-83

Cửa biển thị trấn Sông Đốc đã trở thành điểm khởi hành của tàu cao tốc chạy trên tuyến Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc, như được thể hiện trong bức ảnh của Diệu Bình.

Vào ngày 7/7, một tuyến tàu cao tốc dành cho du lịch biển đã được khai trương tại thị trấn Sông Đốc thuộc huyện Trần Văn Thời.

Tàu có thiết kế hai thân, chiều dài gần 47 m và chiều rộng hơn 12 m. Được trang bị động cơ Rolls Royce (sản xuất tại Đức) đáp ứng chuẩn của Tổ chức Hàng hải Thế giới IMO. Với công suất 7.402 mã lực, tàu có khả năng di chuyển với tốc độ 35 hải lý/giờ (tương đương 60 km/h). Tàu hoạt động an toàn trong điều kiện sóng gió cấp tám.

Hợp kim nhôm chuyên dụng là chất liệu chính để tạo nên thân tàu, vách được phủ bằng da và sàn được cách âm để giảm tiếng ồn. Ghế VIP có thể ngả lên đến 130 độ và được trang bị màn hình giải trí riêng biệt.

Chuyến đầu tiên trên tuyến cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc sẽ khởi hành vào ngày 11/7, với mức giá vé từ 470.000 đồng đến 980.000 đồng mỗi hành khách. Thời gian di chuyển trên tuyến này khoảng 3 tiếng.

Trong bài phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - ông Trần Hồng Quân đã nhấn mạnh rằng đây là tuyến du lịch biển và đảo đầu tiên của tỉnh, mang ý nghĩa quan trọng đến sự phát triển kinh tế và du lịch địa phương.

Cửu Long là tên gọi khác của sông Mekong, là con sông lớn nhất ở Đông Nam Á. Sông bắt nguồn từ dãy núi Himalaya của Trung Quốc và chảy qua 6 nước gồm Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ vào biển Đông qua delta sông Cửu Long. Sông Mekong có chiều dài khoảng 4.900 km và là nguồn sống cấp thiết cho hàng triệu người dân trong khu vực. Sông cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm, đặc biệt là cá tra và cá basa ở Việt Nam được coi là món ăn đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, sự phát triển công nghiệp và xây dựng các thủy điện đã gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường sông, đặc biệt là đối với các loài cá. Các nhà khoa học và cơ quan chức năng đang cố gắng bảo vệ và giữ gìn sự đa dạng sinh học của sông Mekong để đảm bảo cho cuộc sống bền vững của địa phương và toàn cầu.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao