Đường cát giữa biển Thanh Lân, điểm hút khách mới tại Cô Tô. (80 kí tự)

  • Thời gian

    11 thg 7, 2023

  • Lượt xem

    593 lượt xem

  • Tác giả

    Trần Diệu Minh Trung


Con đường cát ở vùng biển đảo Thanh Lân, huyện Cô Tô, Quảng Ninh chỉ hiện diện một tháng khoảng 8 lần và đã trở thành điểm tham quan mới thu hút du khách.

duong-cat-giua-bien-thanh-lan-diem-hut-khach-moi-tai-co-to-80-ki-tu-116

Trên mặt biển xanh, con đường cát nổi lên như một con cá voi khổng lồ. Ảnh do Trần Nam chụp.

Con đường cát nằm cách đảo Thanh Lân khoảng 200 m và cách Cô Tô lớn 4 km trên biển. Theo hướng dẫn viên Trần Văn Nam, con đường này chỉ xuất hiện từ 4 đến 8 lần trong tháng, phụ thuộc vào mực nước. Nam cho biết rằng không phải ai cũng có thể đến được đây khi đến Thanh Lân, do đó con đường này được gọi là "con đường tùy duyên".

Trên nền biển xanh ngắt, xuất hiện một dải cát hình dạng giống như một con cá voi lưng gù khổng lồ, strêch dài khoảng 300 mét và rộng khoảng 20 mét. Màu cát ở đây rực rỡ và mịn màng, kéo dài và thoải dần ra hai bên.

Chuyến đi đến huyện đảo Cô Tô của gia đình Đặng Trang, 39 tuổi, từ Hà Nội đã diễn ra vào đầu tháng 7 và kéo dài trong 3 ngày. Sau khi trải nghiệm tại đảo Cô Tô lớn, họ quyết định tham gia tour khám đảo Thanh Lân. Chị Trang cho biết rằng để tiếp tục hành trình trên con đường cát, họ được yêu cầu xuất phát lúc 7h30 sáng và đi bằng cano trong khoảng 10 phút. Chị nhận xét rằng thời gian chơi trên con đường cát trong vòng 30 phút là "trải nghiệm tuyệt vời nhất" trong suốt chuyến đi.

Vịnh Thanh Lân, tọa lạc trên vùng biển đảo cách xa bờ cát, được biết đến với đường cát tuyệt đẹp. Đường cát này chỉ xuất hiện vài lần trong suốt một tháng, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Đường cát ở Vịnh Thanh Lân có màu trắng mịn và khá rộng, tạo nên một lối đi dẫn tới biển xanh ngắt. Khi ánh nắng mặt trời chiếu sáng xuống, đường cát phản chiếu ánh sáng chói lóa, tạo ra cảm giác như đang bước vào một cảnh quan thần tiên. Mỗi khi xuất hiện, đường cát thu hút rất đông du khách đến tham quan và chụp ảnh. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thấy đường cát tại Vịnh Thanh Lân. Nó chỉ xuất hiện vài lần trong tháng, tuỳ thuộc vào thủy triều và điều kiện thời tiết. Điều này khiến cho đường cát trở thành một hiện tượng thiên nhiên hiếm có và độc đáo ở khu vực này. Sự kỳ diệu của đường cát tại Vịnh Thanh Lân đã trở thành một nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhiếp ảnh gia và nhà văn. Nhiều bức ảnh và tác phẩm văn chương đã được tạo ra để ghi lại vẻ đẹp khó tả của đường cát này. Đường cát tuyệt đẹp ở Vịnh Thanh Lân là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá những hiện tượng thiên nhiên kỳ quặc. Hãy tranh thủ thời gian khi đường cát xuất hiện để có cơ hội trải nghiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này.

Theo hướng dẫn viên Trần Văn Nam, chị Trang đã thăm con đường cát và tiếp tục tham gia các hoạt động như đảo chim ngắm hải âu, bơi ngắm san hô và câu cá để ăn trưa ở đảo trong tour khám phá đảo Thanh Lân. Tour này có giá trọn gói là 1,2 triệu đồng mỗi người. Ngoài ra, nếu du khách chỉ quan tâm đến việc khám phá con đường và sau đó đi vào đảo Dê để bắt ốc, giá tour sẽ là 400.000 đồng mỗi người.

Theo ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin và du lịch huyện đảo Cô Tô, các sản phẩm du lịch mới và những điểm đẹp, độc đáo và thuận tiện như con đường cát sẽ đóng góp vào việc nâng cao trải nghiệm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến huyện đảo.

Gia đình chị Trang đã có một trải nghiệm may mắn và thú vị trên đường cát. Họ đã chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp tại NVCC.

Trong tháng 6/2023, huyện đảo Cô Tô đã chào đón tổng cộng 105.000 du khách, với số lượt lưu trú đạt trên 200.000. Đây là con số tương đương với thời gian này năm 2019. Tuy nhiên, thời gian lưu trú của mỗi du khách đã tăng lên hơn so với trước đây, với trung bình mỗi khách đến đảo nghỉ ít nhất 2 đêm. Về dự báo cho tháng 7, đảo Cô Tô dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 70.000 du khách.

Lê Tân là một người có tên Lê và họ Tân.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao