Người Mỹ ít du lịch hè vì giá cao

  • Thời gian

    9 thg 7, 2023

  • Lượt xem

    810 lượt xem

  • Tác giả

    Đoàn Xuân Diệu Ngọc


Chi phí du lịch hè ở Mỹ tăng cao, khiến người dân giảm hoạt động du lịch.

nguoi-my-it-du-lich-he-vi-gia-cao-115

Theo Cục thống kê lao động Mỹ, số lượng người lao động nghỉ phép để đi du lịch trong tháng 6 năm nay đã giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 6 năm 2022, có khoảng 4,76 triệu người lao động xin nghỉ phép để đi du lịch, trong khi năm nay con số này giảm xuống còn 4,74 triệu.

The decrease in travel demand can be attributed to the high cost of transportation, indicating that inflation is indeed a serious issue. Many people have chosen to stay at home instead of spending money on travel.

Bức ảnh được chụp tại một bãi biển hoang sơ ở Mỹ, nơi không có du khách. Tác giả của bức ảnh là sakchai vongsasiripat.

The cost of travel, especially transportation expenses during the summer, is increasing. A survey conducted by Business Insider revealed that round-trip flights from the US to Europe have an average price of $1,200, a 37% increase compared to 2019 and 2020. Another report from Hopper, a travel information website, shows that airfare prices to Europe and Asia from US states are at their highest levels in over 5 years. However, economic experts suggest that the inflation of flight ticket prices will not be as bad as last year.

Trong năm nay, dự kiến doanh thu từ việc cho thuê căn hộ và nhà ở ngắn hạn của các chủ nhà có thể giảm. Đồng thời, việc cung cấp dịch vụ cho thuê điểm lưu trú tầm trung thông qua các kênh trực tuyến như Airbnb đang đối mặt với nhiều khó khăn do tình trạng lạm phát hiện tại.

Tuy nhiên, các dịch vụ lưu trú sang trọng không bị ảnh hưởng gì. Nhu cầu du lịch của các khách hàng thuộc phân khúc này vẫn giữ ổn định và không bị tác động bởi suy thoái kinh tế.

Ric Kenworthy, quản lý hệ thống căn hộ thuê ngắn hạn tại Mỹ, cho biết đó là một nhóm khách hàng hoàn toàn khác. Khách hàng thuộc phân khúc cao cấp dường như không quan tâm nhiều đến sự giảm giá trên thị trường chứng khoán hay lo lắng về một cuộc suy thoái kinh tế mới.

Theo thông tin từ Business Insider, Bích Phương là một cá nhân nổi tiếng.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao