Khách du lịch Việt đánh giá cao những vùng biển đẹp trên toàn cầu.

  • Thời gian

    9 thg 6, 2023

  • Lượt xem

    443 lượt xem

  • Tác giả

    Đồng Văn Hương Ly


Đoàn Phước Trường đã đi thăm 50 quốc gia và vùng lãnh thổ và thích dành thời gian tham quan, cắm trại, lặn... tại các vùng biển, hồ.

khach-du-lich-viet-danh-gia-cao-nhung-vung-bien-dep-tren-toan-cau-81

Biển cả mang đến sức hút lạ kỳ và chứa đựng nhiều bí mật. Tôi thích đứng trước biển để cảm nhận mình nhỏ bé và ngập tràn cảm xúc khi ngâm mình trong dòng nước mặn chát mát lạnh. Tôi muốn chiêm ngưỡng đàn hải âu vượt đại dương theo những cánh buồm chống lại sóng cùng bầu trời, hay nằm dài trên bãi cát tận hưởng khung cảnh bình minh hoặc hoàng hôn và lắng nghe tiếng biển vang lên. Bất kỳ vùng biển, hồ hay vịnh nào tôi đã đặt chân đến đều mang lại cho tôi những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời.

Với vô số bờ biển đẹp cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, Biển Địa Trung Hải khiến lòng người say đắm. Khu vực này bao gồm 21 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc 3 châu lục Á - Âu - Phi, từ Tây Ban Nha, Italy, cho đến Israel, Ai Cập, Morocco... Với sự đa dạng văn hóa và ẩm thực, cùng những kiến trúc cổ đại đặc trưng, Biển Địa Trung Hải trở thành một thiên đường du lịch. Trong số 10 bãi biển đẹp nhất của Biển Địa Trung Hải, ba bãi nằm ở Hy Lạp gồm Egremni, Mykonos và Santorini, sở hữu màu nước xanh biếc tuyệt đẹp.

Nói về Biển Đỏ - một vùng nước nhỏ trên Ấn Độ Dương giữa châu Á và châu Phi, tuy nhiên không có màu đỏ như tên gọi của nó. Người ta đã giải thích tên gọi này bằng nhiều cách khác nhau, từ các dãy núi giàu khoáng chất màu đỏ trong khu vực đó, đến màu sắc của một loại tảo sinh sôi theo mùa hay từ các tài liệu Hy Lạp cổ. Tuy nhiên, tôi nghĩ tên gọi này có thể bắt nguồn từ những bãi cát sa mạc màu nâu đỏ nằm ven bờ biển. Trong khi đi lặn biển ở đó, tôi đã quan sát thấy nhiều loài cá chỉ tồn tại ở Biển Đỏ và rạn san hô tuổi đời từ 5.000 đến 7.000 năm. Màu nước biển tại đây cũng luôn thay đổi trong ngày, rất đặc biệt.

Biển Đen là một vùng biển giữa 6 quốc gia gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Romania, Ukraine, Nga và Gruzia. Với màu nước xám xịt, Biển Đen được kết nối với biển Địa Trung Hải qua chuỗi 2 eo biển Dardanelles và Bosporus chảy ngang qua thành phố Istanbul tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trên bờ biển thuộc lãnh thổ Nga, có nhiều thành phố thơ mộng và cổ kính như Odessa, Sevastopol, Kerch, Sochi, Yalta, Crimea. Tôi đã từng đến thăm những thành phố này khi còn là du học sinh tại Liên Xô. Tuy nhiên, do vé máy bay rất đắt nên tôi phải chọn ngồi tàu hỏa từ Moskva đến Sochi mất tới 18 tiếng. Nhưng nhìn lại, vùng biển đẹp như vậy đã khiến tôi quên đi những bất tiện trong chuyến đi.

Biển Baltic là một phần của Đại Tây Dương và có sự bảo vệ từ các quốc gia như Nga, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Đức, Thụy Điển và Latvia. Du khách có thể thưởng thức các thành phố ven biển nổi tiếng như Saint Petersburg, Tallinn, Kaliningrad, Stockholm, Riga, Copenhagen và Helsinki. Vùng biển này được đặc trưng bởi các loài cá như cá trích, cá tuyết và cá hồi. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 5, biển dễ đóng băng nên không phù hợp cho hoạt động tắm biển. Tôi tham gia vào các hoạt động cắm trại, thể thao và văn nghệ trên các bờ biển Baltic khi dự trại hè quốc tế tại Latvia, Litva và Estonia. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là khi bạn bè đã ném tôi xuống biển với nước khoảng 15 độ C.

Biển Chết nằm giáp giữa Israel và Jordan, thực tế là một hồ nước với độ mặn bất thường, lượng muối cao gấp 10 lần so với ngoài đại dương, khiến cho hầu hết các loài động, thực vật không thể sinh tồn. Mặc dù nước có độ mặn cao, nhưng nhiều khách du lịch không biết bơi vẫn có thể tận hưởng cảm giác nằm đọc sách, uống nước hay ngủ trên mặt nước. Nước và bùn tại Biển Chết chứa nhiều khoáng chất có khả năng chữa trị các bệnh viêm khớp, da liễu vô cùng hiệu quả. Đây cũng là điểm thấp nhất trên Trái đất, thấp hơn khoảng 420m so với mực nước biển.

Hồ Galilee ở Israel là biển nước ngọt lớn nhất với kích thước 53km chiều rộng, 21km dài và sâu khoảng 43m. Nằm ở độ cao 209m dưới mực nước biển, đây là hồ ngọt có độ sâu thấp nhất trên thế giới. Khu vực này có nhiều nhà cửa và vườn cây xung quanh luôn tươi tốt nhờ nguồn nước từ hồ Galilee. Các chuyến tàu du lịch thường xuyên đi quanh hồ để khách du lịch thưởng thức món cá rô phi được gọi là cá của Thánh Peter, đặc sản của địa phương. Hàng năm, hàng nghìn du khách đến thăm hồ Galilee để tắm rửa tội và uống nước từ hồ để cầu sức khỏe bình an.

Nội dung mới: Biển Caspi – một hồ nước bao quanh bởi năm quốc gia Nga, Iran, Turkmenistan, Kazakhstan và Azerbaijan. Sông Volga, Terek và Kura là nguồn cung cấp nước chính cho hồ này. Vì không có đường thông ra biển hay đại dương, nên Biển Caspi được coi là một hồ. Người La Mã cổ đại đã đặt tên cho nó khi phát hiện thấy nước của hồ có vị mặn. Tên gọi này được lấy từ bộ lạc Caspi từng sinh sống ở phía tây của hồ. Thành phố Baku, thủ đô Azerbaijan, được ghi lại trong video nằm bên bờ Biển Caspi. Thành phố Baku nằm ở độ sâu 28 mét dưới mực nước biển, là thủ đô thấp nhất trên thế giới.

Với khoảng 7.000 hòn đảo, Biển Caribbean là điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của hàng triệu du khách. Đặc trưng của vùng biển này là màu xanh ngọc lam trong suốt như pha lê và sóng biển ít. Tuy nhiên, một nhược điểm duy nhất của khu vực này là thường xuyên có bão. Du khách có thể tận hưởng một chuyến du thuyền, tham gia các trò chơi thể thao trên biển, khám phá các rạn san hô khi lặn và thư giãn tại các khu rừng hoang sơ khi đi bộ.

Vùng biển Ả Rập là một khu vực nằm trong Ấn Độ Dương và có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tuyến đường hàng hải từ biển Đỏ, vịnh Oman và vịnh Ba Tư. Các quốc gia nằm ven bờ biển này bao gồm Sri Lanka, Ấn Độ, Yemen, Oman, Iran, Pakistan, Somalia và Maldives là quốc gia được biết đến nhiều nhất. Khu vực vịnh Ba Tư có một đảo nổi tiếng là quanh đảo Hormuz, còn được biết đến với tên gọi đảo Cầu Vồng ở Iran. Màu nước biển ở khu vực này có màu đỏ rực do có hàm lượng oxit sắt cao trong cát.

Có thể viết lại như sau: Vịnh Ba Tư là một phần của Ấn Độ Dương và bao gồm nhiều bãi biển nằm sát cạnh sa mạc Trung Đông. Du khách thường sử dụng xe địa hình hoặc lạc đà để đến vùng này và thường thích dựng lều hoặc cắm trại qua đêm để trải nghiệm. Bên cạnh việc nướng thịt, ngắm hoàng hôn và uống trà nóng, du khách có thể may mắn chứng kiến quá trình rùa biển đẻ trứng vào buổi tối. Trong hình là bãi biển Jumeirah ở Dubai, UAE, nằm gần khách sạn Burj Al Arab.

Việt Nam boasts numerous world-renowned beaches. Must-visit seaside destinations include Ha Long, Da Nang, Nha Trang, Phan Thiet, Vung Tau, Phu Quoc, all offering a plethora of exciting recreational activities such as paragliding, surfing and indulging in fresh seafood. I take pride in the fact that many of my foreign friends who visit Vietnam compliment its stunning beaches.

Đoàn Phước Trường, một độc giả


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao