Nhiều người chọn du lịch ngắn dịp 2/9.

  • Thời gian

    4 thg 9, 2023

  • Lượt xem

    415 lượt xem

  • Tác giả

    Lý Minh Thu Loan


Anh Minh Anh ở Hà Nam nghỉ 4 ngày, nhưng chỉ đi chơi vào ngày 2 và 3/9. Đó coi như một cuối tuần nghỉ ngơi. (156 kí tự)

nhieu-nguoi-chon-du-lich-ngan-dip-29-141

Vì đã trở về sau kỳ nghỉ hè vào tháng 8 và gần đến năm học mới, anh Minh Anh cùng với vợ và con không có ý định đi nghỉ dài lần này. Tuy nhiên, để cho trẻ con có thời gian thư giãn trước khi bắt đầu năm học mới, anh quyết định chọn một kỳ nghỉ ngắn tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đồng thời, anh cũng chọn thời gian đi giữa kỳ nghỉ để tránh đám đông.

"Đi ra khỏi nhà vào ngày đầu tiên, không tránh khỏi tình trạng tắc đường và sự ùn ùn của người dân di chuyển ra khỏi thành phố. Trái lại, khi trở về nhà vào ngày cuối cũng rõ ràng là sẽ gặp phải tình trạng tắc đường, vì vậy tôi quyết định chọn hai ngày giữa để đi, vừa có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi mà không bị kẹt xe", anh Minh Anh chia sẻ. Gia đình anh đã xuất phát từ sáng 6h ngày 2/9 và chỉ sau 2 tiếng đã đến được Sầm Sơn, trong khi bạn anh đã phải mất gần 5 tiếng khi đi vào ngày trước đó.

Tương tự như gia đình chị Anh Ngọc, gia đình tôi ở Hà Nội cũng đã quyết định đi cắm trại trong hai ngày tại Tràng An (Ninh Bình). Vào dịp lễ 30/4 vừa qua, chúng tôi đã có chuyến du lịch đến Đà Nẵng và hè này cũng đã đi nghỉ tại Phú Quốc, do đó chuyến đi này chỉ là một kỳ nghỉ ngắn, giống như việc đi chơi cuối tuần. Còn vào dịp nghỉ lễ 2/9, chúng tôi sẽ tụ tập cùng nhau ở nhà ông bà nội ngoại.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Công ty du lịch lữ hành Fiditour, dự đoán từ trước kỳ nghỉ, có một xu hướng gia đình đi nghỉ 2 ngày khá phổ biến. Bà cũng cho biết rằng Lễ 2/9 là thời điểm nghỉ cuối cùng của nhiều gia đình trước khi bắt đầu năm học mới, do đó dự kiến số lượng khách du lịch trong thời gian này không sôi động như cao điểm mùa hè, chỉ kéo dài khoảng hai ngày. Một số điểm đến trong thị trường du lịch nước ngoài cũng cung cấp thời gian nghỉ lâu hơn 4 ngày, nhưng chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ và thường dành cho những người đã lên kế hoạch từ trước.

Thực tế đã chứng minh rằng, sau ba ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, du khách tấp nập đổ về các điểm tham quan gần và số người ở lại các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM tăng đáng kể, không giống như trong các kỳ nghỉ khác trong năm. Những điểm giải trí như Thảo Cầm Viên và các công viên nước ở TP HCM đã tràn đầy từ sáng sớm. Tại Hà Nội, các điểm tham quan như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, đường Phan Đình Phùng, hồ Gươm và khu phố cổ luôn đông nghịt người. Các quán ăn và quán cà phê cũng đạt công suất cao hơn gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Các điểm đến gần Hà Nội, như Sầm Sơn (Thanh Hoá), Vinh (Nghệ An) và Hạ Long (Quảng Ninh), cũng như các điểm gần TP HCM như Vũng Tàu, Mũi Né (Phan Thiết) và Cần Thơ, thu hút hàng nghìn đến hàng chục nghìn du khách mỗi ngày trong hai ngày đầu nghỉ lễ. "Tôi đã chọn ở trong một resort để thư giãn, không phải trải qua tình trạng đông đúc tại bãi biển chung", anh Ngọc Anh chia sẻ về chuyến đi nghỉ ở Sầm Sơn.

Các thành phố biển như Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc đã không còn thu hút du khách như trước đây khi phải di chuyển xa bằng máy bay hoặc lái xe trong thời gian dài.

Số lượng phòng ở Đà Lạt chỉ được sử dụng đến 50%, trong khi bãi biển Quy Nhơn và Nha Trang không có khách du lịch. Phố cổ Hội An cũng không còn tấp nập như các mùa hè hay kỳ nghỉ 30/4. Vé máy bay đến các điểm này gần ngày lễ vẫn còn nhiều, thậm chí giá cả còn rẻ hơn so với mùa hè, chỉ vài trăm nghìn đồng. Bên cạnh đó, do thời tiết xấu ở miền Trung, số lượng người du lịch đến đây cũng giảm đi.

Bức ảnh chụp bãi biển Quy Nhơn vào buổi sáng ngày 2/9 tại Quảng Bình.

The representative of Flamingo RedTours, Ms. Vu Bich Hue, stated that the period around September 2nd is a transitional time between summer and autumn. The beach trips have ended, and new destinations are not yet at their peak, so many people prefer nearby and relaxing destinations. "In the upcoming months, the Northeast and Northwest routes will become bustling as the rice fields begin to ripen. Many people will choose to spend their time on these trips in September or early October," Ms. Hue said.

Tâm Anh là một người phụ nữ trẻ, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và nét duyên dáng. Cô là một người rất tinh tế và có gu thẩm mỹ cao. Tâm Anh thường được nhìn thấy với mái tóc dài và ánh mắt trong veo, tạo nên vẻ thu hút đặc biệt của cô. Ngoại hình không chỉ là điều đặc biệt về Tâm Anh, cô còn rất thông minh và có kiến thức sâu rộng. Cô luôn tỏ ra tự tin và hùng hồn trong các cuộc trò chuyện và luôn biết cách gây ấn tượng với người khác bằng sự thông minh và cái nhìn sắc bén của mình. Tâm Anh cũng là người có tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật. Cô thường xuyên thể hiện niềm đam mê của mình qua việc vẽ tranh và chụp ảnh. Bằng cách này, cô tạo ra những tác phẩm tuyệt vời và thể hiện được cảm xúc sâu sắc của mình. Ngoài ra, Tâm Anh còn là người rất ân cần và luôn quan tâm đến những người xung quanh. Cô thường giúp đỡ và chia sẻ với những người cần giúp đỡ, tạo ra một môi trường tốt cho mọi người xung quanh. Tóm lại, Tâm Anh là một người phụ nữ đa tài, có cái nhìn sắc bén và tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật. Cô luôn tỏ ra thông minh, tự tin và luôn quan tâm đến những người xung quanh.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao