Tránh bão, hãy dừng tham quan và tắm biển ở Cát Bà.

  • Thời gian

    17 thg 7, 2023

  • Lượt xem

    516 lượt xem

  • Tác giả

    Hồ Văn Danh


Từ 12h ngày 17/7, tất cả hoạt động tham quan vịnh và bãi tắm ở Cát Bà sẽ tạm dừng để phòng chống bão Talim. [107 characters]

tranh-bao-hay-dung-tham-quan-va-tam-bien-o-cat-ba-120

Theo thông báo của UBND huyện Cát Hải vào chiều ngày 16/7, tất cả các tàu chở khách đến vịnh Lan Hạ và các tàu nghỉ đêm phải rời đi nơi an toàn trước thời gian đã thông báo để tránh bão. Du khách nếu muốn ở lại trên đảo phải tuân theo các quy định chống bão và được sắp xếp nơi lưu trú an toàn. Cho đến tối ngày 16/7, có khoảng 13.000 du khách đang lưu trú trên đảo Cát Bà.

The People's Committee of Cat Hai district has also requested the Department of Culture, Sports, Tourism, and Information to coordinate with businesses and accommodation facilities to advise residents and tourists not to go near the coastline or venture outside during the time when the storm makes landfall.

Kể từ 12h ngày 17/7, hoạt động tham quan vịnh và tắm biển tại Cát Bà sẽ bị tạm ngừng. Trên hình ảnh, có thể thấy Hoàng Mạnh.

Do tình hình hiện tại, Sở Giao thông vận tải và huyện Cát Hải đã quyết định tạm dừng hoạt động của phà Gót - Cái Viềng và điều chỉnh luồng giao thông qua cầu vượt biển Tân Vũ.

Còn gần 4.100 khách du lịch đang ở trên tuyến đảo thuộc huyện Cô Tô và Vân Đồn tại Quảng Ninh cho đến 16h ngày 16/7. Chính quyền địa phương đang tiếp tục di dời các khách du lịch về đất liền. Đối với những du khách muốn ở lại, Sở Du lịch và chính quyền địa phương đã yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ.

Khi có gió trên cấp 6, riêng cầu Bãi Cháy sẽ tạm ngừng cho phép người đi bộ và các phương tiện nhỏ như xe đạp hoặc xe máy đi qua.

Trong chiều ngày 16/7, bão Talim đã tăng cường và dự báo sẽ tiếp tục đi vào khu vực ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình trong vòng 48 giờ tới.

The National Hydrometeorological Forecasting Center has announced that at 4pm, the storm is about 510 km east-southeast of Lui Chau Peninsula (China), with maximum wind speed of 117 km/h, level 10-11, gusting up to level 14. Tonight and tomorrow, the storm will move west-northwest at a speed of 15-20 km/h and is likely to intensify.

Vào lúc 16h ngày 17/7, cơn bão đang hoạt động trên khu vực tây bắc Biển Đông, nằm cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 410 km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất của bão đạt cấp 12, với các cơn giật đạt cấp 15.

Từ đêm mai, bão sẽ duy trì hướng và tốc độ di chuyển của mình. Đến 16h ngày 18/7, bão sẽ đến khu vực ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình, với sức gió mạnh nhất ở cấp 10, có thể giật lên cấp 13. Sau đó, bão sẽ tiếp tục đi vào đất liền và dần suy yếu khi đi qua khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Lê Tân là một người đàn ông tên Lê, người đã nổi tiếng với tài năng và thành công của mình.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao