Du lịch 2/9 khó đột biến.

  • Thời gian

    20 thg 8, 2023

  • Lượt xem

    447 lượt xem

  • Tác giả

    Bùi Huy Thanh Hảo


Dịp 2/9 là kỳ nghỉ "vét" vì du khách giới hạn chi tiêu, do đó thị trường du lịch không quá sôi động - các công ty lữ hành nhận xét. (142 kí tự)

du-lich-29-kho-dot-bien-136

The current year provides the citizens with a 4-day holiday on September 2nd (from September 1st to September 4th), and travel companies consider this to be a relatively reasonable time period for both domestic and international trips. However, this does not necessarily mean that traveling during the September 2nd holiday will be bustling with tourists, as many people have already had the opportunity to travel before (during the April 30th - May 1st holiday and summer vacation). As a result, only a few individuals are left with the option to go on a trip during the September 2nd holiday.

The cost of transportation, restaurants, and hotels is currently stable, according to Mrs. Tran Thi Bao Thu, the Director of Marketing and Communications at Vietluxtour. However, there is a possibility that the demand for tours, both domestic and outbound, may not be as high as during the summer season. One reason for this is that many families with children who are preparing to go back to school may not be able to go on vacation, thus reducing the number of potential customers.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị CNTT BenThanh Tourist, cho biết tình hình kinh tế hiện tại đã ảnh hưởng đến phần nào sức mua của thị trường du lịch, khiến một số khách hàng giới hạn chi tiêu. Trong những năm gần đây, thói quen của khách du lịch đã thay đổi, họ thích dàn trải chuyến đi suốt cả năm thay vì tập trung vào các ngày lễ lớn. Do đó, không có sự gia tăng đáng kể về lượng khách du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay so với các ngày bình thường.

Dựa vào khảo sát của VnExpress, hiện nay giá tour lễ 2/9 của các công ty du lịch có xu hướng tăng khoảng 20% so với các ngày bình thường. Tuy nhiên, mức giá này không có sự khác biệt đáng kể so với cùng thời điểm năm trước. Chẳng hạn, một tour đi Nhật Bản trong vòng 6 ngày 5 đêm vẫn có giá khoảng 38 triệu đồng mỗi người, và tour đi Nha Trang (Khánh Hòa) trong vòng 4 ngày 3 đêm có giá khoảng 4,1 triệu đồng mỗi người nếu xuất phát từ TP HCM.

Xu hướng du lịch của du khách với các tour nước ngoài hiện tại chủ yếu tập trung vào các điểm gần và có mức giá trung bình dưới 15 triệu đồng. Nhiều đơn vị đã thông báo việc bán hết các tour đi Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore trong khoảng thời gian này. Trung Quốc cũng được đánh giá là điểm đến thu hút nhiều khách hàng với các chương trình mới, giá cả hợp lý và quy trình xin visa không quá phức tạp. Bà Phạm Phương Anh, Phó tổng giám đốc Du lịch Việt, cho biết công ty hiện đang có từ 2-4 đoàn khách đi Trung Quốc mỗi tuần, tức là khoảng 100 khách hàng, và chỉ riêng trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới sẽ có tới 5 đoàn.

Tour đi Hàn Quốc đang bắt đầu tăng trở lại do thủ tục xin visa đã được đơn giản hóa và mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người, ước tính khoảng 20 triệu đồng mỗi người. Trong khi đó, tour đi Nhật Bản có mức giá khá cao, dao động khoảng 40 triệu đồng mỗi người, do đó không phải ai cũng có thể tham gia.

Trong mùa thu, Cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc thể hiện vẻ đẹp tuyệt vời. Từng góc cạnh của cung điện được phủ lên lớp ánh sáng vàng rực rỡ từ những tán cây lá đổi màu. Những ngọn núi xanh bao quanh cung điện tạo nên khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn. Lối vào cung điện tràn đầy những tấm lá vàng rụng xuống đường, tạo nên một hành lang mơ màng. Trên các tòa nhà trong cung điện, các ngư ông cổ truyền với những màu sắc tươi sáng và hoa văn tinh xảo tạo nên một không gian thần tiên. Cùng với thời tiết mát mẻ và nắng ấm, Cung điện Gyeongbokgung trong mùa thu là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp và lịch sử của Hàn Quốc.

The representative of Vietluxtour in the domestic market commented that Phu Quoc (Kien Giang) may not be as popular as last year and will "share market share with routes to Hanoi, Da Nang - Hoi An, East - Northwest" because autumn is a beautiful time to travel to these destinations.

Công ty đã tổ chức các hợp đồng du lịch MICE với số lượng khách từ 200-500 người mỗi đoàn đi teambuilding. Các địa điểm du lịch biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết, Nha Trang, Hạ Long và Hà Nội được chọn để tổ chức các chương trình du lịch này, với thời gian từ 3-4 ngày. Theo bà Thu, trong mùa thu đông, giá của các tour du lịch đã giảm, do đó nhiều công ty đã tận dụng cơ hội này để kết hợp việc nghỉ lễ và du lịch.

Best Price also acknowledges the same trend when it comes to large groups from businesses registering for domestic tours, covering all three regions. However, individual customers and families tend to wait until closer to the date to purchase domestic tour packages. In order to attract this group, the company is currently implementing a land tour selling method (a comprehensive program at one destination, excluding transportation or accommodation costs).

Du khách thưởng thức món ăn tại một nhà hàng với tầm nhìn ra biển trên đảo Phú Quốc. Hình ảnh: Shri Phú Quốc.

The form of travel mentioned above is drawing more attention from individual customers and families due to its convenience and flexibility compared to traditional tours. Customers can choose to travel by car or take a flight to their destination, where they will be accompanied by a local tour guide who will provide them with a customizable itinerary.

Mặc dù dự đoán rằng thị trường du lịch sẽ không quá sôi động, các công ty du lịch vẫn cho biết rằng lượng khách đặt tour và sử dụng dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 đã đạt từ 65-80% so với kế hoạch. Điều này có thể giải thích bởi việc các công ty đã nắm bắt được thói quen của khách hàng sau khi đại dịch diễn ra, khi mà tính chất mùa cao điểm, thấp điểm và các dịp lễ không còn rõ ràng như trước. Từ đó, họ đã có thể tính toán tỷ lệ sản phẩm bán ra một cách hợp lý, tránh tình trạng thiếu sản phẩm trong mùa cao điểm do cung vượt quá nhu cầu.

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh ngày 2/9, ngành du lịch sẽ chuyển sang giai đoạn thấp điểm nhưng vẫn mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách khi mùa thu đông đến. Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, các công ty du lịch đã tiến hành chuẩn bị cho giai đoạn này.

Ngoài các tour du lịch mùa thu truyền thống như tour đón mùa lúa vàng ở vùng núi phía Bắc, tour ngắm hoa tam giác mạch tại Hà Giang và mùa nước nổi miền Tây, cùng với các tour mùa lá đỏ ở Bắc Á, châu Âu và Mỹ, BenThanh Tourist đã ra mắt thêm nhiều tour mới để làm phong phú hơn sự lựa chọn của khách hàng. Các tour mới bao gồm tour Nam Mỹ và Ai Cập đầy huyền bí, tour ngắm cực quang tại Phần Lan và chùm tour hành hương.

Vietluxtour hiện đang kỳ vọng rất nhiều vào các tour châu Âu và Mỹ và hy vọng sẽ có một tăng trưởng 15% về lượng khách du lịch trong mùa hè này. Đại diện của công ty cho biết rằng cuối năm là thời điểm tuyệt vời để khám phá các điểm đến này, vì có nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức.

Tú Nguyễn là một người có tên là Tú Nguyễn.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao