Biển An Bàng là một trong 50 điểm thư giãn hàng đầu trên toàn cầu.

  • Thời gian

    15 thg 10, 2023

  • Lượt xem

    308 lượt xem

  • Tác giả

    Đỗ Diệu Hồng Vinh


Quảng Nam Biển An Bàng, đại diện duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng các địa điểm thư giãn hàng đầu thế giới theo Spa Seekers. (147 kí tự)

bien-an-bang-la-mot-trong-50-diem-thu-gian-hang-dau-tren-toan-cau-181

Spa Seekers, một trang web chuyên tư vấn và tìm kiếm các kinh nghiệm nghỉ dưỡng cho du khách, đã công bố danh sách 50 điểm đến thư giãn nhất trên toàn thế giới vào ngày 11/10. Bảng xếp hạng này được xây dựng dựa trên nghiên cứu về hành vi của người dùng trực tuyến, đếm số lần từ "thư giãn" xuất hiện trong các bài đánh giá.

Để đảm bảo tính công bằng trong việc xếp hạng, các chuyên gia phân tích của Spa Seekers cũng không tính đến "các cơ sở chăm sóc sức khỏe được xây dựng với mục đích riêng", bao gồm cả khách sạn và spa.

Du khách thưởng thức bình minh tại bãi biển An Bàng. Ảnh: v5ann

Trong danh sách 50 địa điểm thư giãn, có các spa tự nhiên, nhà tắm khoáng nóng, suối nước nóng, vườn thực vật, công viên, hồ, bãi biển và hòn đảo. Biển An Bàng, Quảng Nam là một trong những điểm đến duy nhất của Việt Nam được xếp hạng 17 trong danh sách các điểm thư giãn hàng đầu trên thế giới. Có tổng cộng 497 lượt người dùng đã sử dụng từ "thư giãn" để miêu tả về biển An Bàng trong các bài đánh giá trực tuyến. Đây là một bãi biển nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5 km. Năm 2021, biển An Bàng cũng được bình chọn xếp hạng 24 trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á do Tripadvisors công bố.

Blue Lagoon, located just under an hour's drive from the capital city of Reykjavik, Iceland, is at the top of the list of relaxation spots worldwide. It is a renowned geothermal resort that attracts thousands of visitors. Numerous online reviews about Blue Lagoon mention the term "relaxation" over 4,050 times, highlighting its reputation as the ultimate destination for unwinding.

Blue Lagoon's natural hot water is heated by underground geothermal activity, enriched with minerals such as silica and sulfur, making it beneficial for treating certain skin conditions. In addition to its natural beauty, the location also offers luxurious resort facilities and high-end spa services. Dry and wet steam rooms, as well as spa treatments using Blue Lagoon's white mud, are available for health and wellness care. The algae and silica-rich mud have been proven to support the skin's protective barrier function, stimulate collagen production, rejuvenate the skin, and provide deep cleansing. Spa Seekers suggests that visitors can take advantage of the mud to apply as a face mask while soaking in the lagoon.

The majority of the top 10 spots in Europe for Spa Seekers are hot springs and thermal baths. Outdoor green spaces are also highly ranked, including France's Luxembourg Gardens (4th position), Singapore's Gardens by the Bay (6th position), and Australia's Royal Botanic Gardens Victoria (10th position).

Châu Âu được xem là lục địa "thư giãn" nhất với sự xuất hiện của 6 trong số 10 điểm đến hàng đầu trên thế giới. Bắc Mỹ tiếp theo nằm ở vị trí thứ hai với 8 địa điểm trong top 25. Châu Á cũng có một địa điểm góp mặt trong top 10 và tổng cộng 5 địa điểm thuộc danh sách 25 địa điểm hàng đầu.

Bài viết này được viết dựa trên thông tin từ Spa Seeker về Bích Phương.


Tổng số đánh giá: 1

Xếp hạng: 5.0 / 5 sao