Mách bạn những công thức làm sushi ngon miệng

  • Thời gian

    27 thg 5, 2024

  • Lượt xem

    131 lượt xem

  • Tác giả

    Lê Văn Kim Phượng


Sushi cá hồi là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, mang đậm hương vị độc đáo và tinh tế. Để thực hiện công thức sushi cá...

mach-ban-nhung-cong-thuc-lam-sushi-ngon-mieng-1987

Công thức 1: Sushi cá hồi

Sushi cá hồi là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, mang đậm hương vị độc đáo và tinh tế. Để thực hiện công thức sushi cá hồi, ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như: cá hồi tươi sống, gạo nếp Nhật, giấm gạo, muối, đường và rong biển. Đầu tiên, ta tiến hành chế biến gạo nếp Nhật theo cách truyền thống. Gạo được rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 30 phút trước khi luộc. Sau đó, gạo được nấu trong nồi cơm điện cho đến khi mềm và dẻo. Khi gạo còn nóng, trộn cùng một lượng giấm gạo, đường và muối để tạo thành hỗn hợp giấm gạo. Tiếp theo, ta chuẩn bị cá hồi. Cá hồi được lựa chọn từ loại cá tươi sống, có màu da tươi sáng và thịt chắc khoẻ. Cá được rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, mỏng và đều nhau. Cuối cùng, ta xắp các miếng cá lên trên từng viên cơm đã chế biến. Chúng được cuốn kín bằng rong biển, tạo thành những viên sushi cá hồi thơm ngon. Món ăn này thường được kèm theo nước xốt đặc trưng của Nhật Bản như nước tương và wasabi. Sushi cá hồi không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng. Cá hồi chứa nhiều axit béo Omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch. Gạo cung cấp chất xơ và các dưỡng chất thiết yếu. Hương vị độc đáo của món sushi cá hồi đã làm say lòng bao thực khách yêu thích ẩm thực Nhật Bản.

Công thức 1: Sushi cá hồi

Công thức 2: Sushi tôm

Công thức 2: Sushi tôm Sushi là một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản, và sushi tôm đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho những người yêu thích ẩm thực Nhật. Để làm sushi tôm, ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu như: tôm tươi, gạo nếp, giấm gạo, đường, muối, rong biển và wasabi. Đầu tiên, chúng ta sẽ chuẩn bị tôm. Tôm được chọn phải tươi và to. Tôm sau đó được gọt vỏ và chỉ để lại một phần đuôi nhỏ để tạo nên hình dáng đẹp mắt khi cuộn sushi. Tiếp theo, ta sẽ nấu gạo nếp. Gạo nếp sau khi nấu xong, ta sẽ hòa vào đó một ít giấm gạo đã pha loãng với đường và muối, tạo ra hỗn hợp giúp gạo có hương vị đặc trưng của sushi. Khi gạo đã nguội, ta sẽ bắt đầu cuộn sushi. Đầu tiên, ta sẽ chuẩn bị một tờ rong biển, đặt lên một chiếc mat trên bàn làm việc. Sau đó, ta lấy một ít gạo nếp và phủ lên rong biển, để lại khoảng 1 cm không có gạo ở mép trên của tờ rong biển. Tiếp theo, ta đặt tôm đã được gọt vỏ vào giữa tờ rong biển, và cuộn nhẹ nhàng từ dưới lên trên bằng sự giúp đỡ của mat. Cuối cùng, ta cắt sushi thành các miếng vừa ăn và trưng bày lên đĩa. Sushi tôm là món ăn ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Với công thức đơn giản này, bạn có thể tự tay làm sushi tôm tại nhà để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công!

Công thức 3: Sushi trứng

Sushi trứng là một trong những loại sushi phổ biến và được ưa thích trên khắp thế giới. Công thức 3 cho món sushi này rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết bao gồm: gạo nếp Nhật, rong biển, trứng gà, giấm gạo, đường và muối. Trước tiên, chúng ta hãy nấu gạo nếp theo hướng dẫn trên bao bì để có một hạt gạo mềm và dẻo. Tiếp theo, chúng ta sẽ chiên trứng gà. Đánh trứng với một chút muối và đường để tạo thêm hương vị. Sau đó, hâm nóng một chút dầu trong chảo và đổ trứng vào chảo. Chúng ta nên chờ đến khi trứng chín mà không quá cháy hay quá sốt. Khi gạo đã chín, ta hòa chung với một chút giấm gạo, muối và đường. Hỗn hợp này sẽ làm cho gạo có mùi thơm và vị chua nhẹ. Sau đó, ta chia gạo thành từng viên nhỏ và vuốt nhẹ để làm hình dạng sushi truyền thống. Tiếp theo, chúng ta sẽ chuẩn bị rong biển. Đặt rong biển lên một miếng giấy ăn và đặt từng viên gạo lên trên. Đặt một ít trứng chiên lên trên gạo và cuốn kín bằng cách sử dụng các ngón tay để nắm chặt. Ta cũng có thể thêm thêm gia vị như hành phi, wasabi hoặc sốt mù tạt nếu muốn. Cuối cùng, ta chỉ việc cắt sushi trứng thành từng miếng nhỏ và sắp xếp đẹp mắt trên đĩa. Món sushi trứng đã sẵn sàng để thưởng thức. Hãy thử làm theo công thức này và tận hưởng sự hài lòng khi tự tay làm nên một món ăn ngon và độc đáo.

Công thức 4: Sushi cuộn mỡ heo

Sushi cuộn mỡ heo là một trong những món ăn ngon và độc đáo của nền ẩm thực Nhật Bản. Để làm sushi cuộn mỡ heo, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu như lá nori, gạo nếp, tương xào, mỡ heo, hành lá, rau sống và gia vị. Trước tiên, chúng ta lấy lá nori ra và đặt lên chiếc mat tròn. Tiếp theo, chúng ta chuẩn bị gạo nếp đã luộc chín mềm để quấn bên trong. Chia gạo thành từng phần nhỏ và dàn đều lên lá nori. Tiếp theo, chúng ta sắp xếp lớp mỡ heo đã được chiên giòn lên trên gạo nếp. Mỡ heo mang lại hương vị đậm đà và béo ngọt cho món ăn. Sau đó, chúng ta khéo léo sắp xếp thêm hành lá, rau sống và tương xào theo khẩu vị cá nhân. Cuối cùng, chúng ta cuộn kín và cắt sushi thành từng miếng nhỏ. Mỗi miếng sushi cuộn mỡ heo đều có hình dáng hấp dẫn và màu sắc tươi sáng. Món ăn này thường được phục vụ kèm theo xốt đặc biệt và rau sống tươi ngon. Sushi cuộn mỡ heo không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang lại sự hài lòng cho những người yêu thích ẩm thực Nhật Bản. Với công thức 4 này, bạn có thể tự tay làm sushi cuộn mỡ heo tại nhà và thưởng thức một bữa ăn độc đáo và hấp dẫn.

Công thức 5: Sushi trái cây

Sushi trái cây là một công thức độc đáo và ngon miệng trong việc kết hợp giữa ẩm thực Nhật Bản và trái cây tươi ngon. Để tạo nên món sushi này, chúng ta cần chuẩn bị các thành phần như gạo nếp, trái cây (như dứa, dưa hấu, kiwi, xoài...), rong biển và sốt mật ong. Đầu tiên, chúng ta sẽ nấu gạo nếp cho mềm nhưng không quá nhão. Sau đó, để gạo nguội xuống, chúng ta có thể chuẩn bị các loại trái cây bằng cách lột vỏ, cắt thành những lát mỏng và đều nhau. Đối với rong biển, chúng ta chỉ cần ngâm nó trong nước để nở và sau đó thái nhỏ. Tiếp theo, chúng ta sẽ sắp xếp sushi bằng cách đặt một lớp gạo nếp lên một miếng rong biển đã được cắt thành hình vuông. Tiếp theo, chúng ta sẽ xếp lớp trái cây lên trên gạo nếp và cuộn lại từ từ. Khi cuộn xong, cắt sushi ra thành từng miếng vừa ăn. Cuối cùng, trước khi thưởng thức, chúng ta sẽ rưới một ít sốt mật ong lên bề mặt sushi để tăng thêm vị ngọt. Món sushi trái cây đã sẵn sàng để được thưởng thức. Với hương vị độc đáo và tươi ngon, món sushi này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích ẩm thực Nhật Bản và trái cây.


Tổng số đánh giá: 0

Xếp hạng: 5 / 5 sao